Giới trẻ

Mẹ trẻ 'hết hồn' nhìn ảnh mình trước và sau khi mang thai

Sau một năm sinh con, Ngọc Hà không nhận ra bản thân trong tấm ảnh lúc mang bầu vì sự thay đổi ngoại hình quá lớn.

Chia sẻ bức ảnh tự "dìm hàng" mình với "style đi đẻ" không giống ai, bà mẹ trẻ khiến dân mạng ngạc nhiên vì sự thay đổi quá lớn trước và sau khi mang thai.

"Mình nào có phải xấu thậm tệ đâu, cũng từng mi nhon đấy chứ. Đăng ảnh này để muốn nói với mọi người là có được đứa con không dễ đâu nha", dòng trạng thái của Ngọc Hà (Thái Nguyên) - nhân vật chính của câu chuyện khiến nhiều người đồng cảm.

Nhìn 2 bức ảnh, nhiều người không tin đây là cùng một người.

Trong tấm ảnh đầu tiên, cô trông trẻ trung, xinh xắn và có vóc dáng khá thon thả.

Đến bức ảnh chụp Hà đang chờ sinh, nhìn qua không ai tin đây là cùng một người với tấm hình trước. Thân hình mập lên, mái tóc cắt ngắn và vẻ mặt "làm nũng" khó chịu, trông cô như già đi cả chục tuổi.

Mẹ phải dụi mắt 2 lần mà không nhận ra con gái

Ngọc Hà chia sẻ với Zing.vn: "Mọi thứ 'bình yên' cho đến tháng thứ 8 khi cơ thể mình bắt đầu tích nước, phù chân, phù cả người. Lúc đó chân mình từ size 35 tăng lên tận size 40".

Nhìn 2 bức ảnh khác xa nhau, đến mẹ đẻ của nữ chính cũng phải "dụi mắt đến 2 lần", ngạc nhiên vì không tin đây là con gái mình.

Nhưng đối với Hà, hình ảnh "tàn tạ" khi sắp sinh không quá đáng sợ vì nó chỉ diễn ra ít tháng. Sau khi sinh con, nhờ tập luyện chăm chỉ và có chế độ ăn uống hợp lý, cô nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu.

Sau khi sinh, Ngọc Hà tập luyện và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Chuyện tăng cân hay có nhiều biến đổi về ngoại hình, tâm lý khi mang thai không phải là chuyện lạ. Nhưng nhìn hình ảnh khác xa nhau của Hà, không ít dân mạng "hết hồn", không ngờ lại có sự thay đổi lớn đến thế.

Dân mạng nhận xét rằng đây đúng là minh chứng hùng hồn cho sự tàn phá nhan sắc người phụ nữ lúc mang thai. Nhiều người từng trải qua hoàn cảnh tương tự cũng kể câu chuyện của mình.

Tài khoản Thiên Bình nhớ lại: "Mình đi đẻ, mấy đứa bạn lên thăm mà chúng nó đi qua phòng mình mấy lần đều không nhận ra mình. Mình phải gọi điện bảo đang ở phòng đó nhưng bạn bè vẫn không thấy. Tới lúc nhìn thấy chồng mình, chúng nó mới dám vào. Hóa ra xấu quá nên khồng đứa nào nhận ra".

Luôn có chồng bên cạnh

Ngọc Hà cho hay chồng đưa cô tới tiệm làm tóc, là người đầu tiên được nhìn thấy hình ảnh "lạ" của vợ.

"Ban đầu nhìn thấy, chồng mình cũng hơi sốc, nhưng sau đó quen dần thì anh cũng động viên chứ không chê bai gì khiến mình buồn cả", cô nói.

Khi biết vợ mang bầu, dù không biết nói nhiều lời ngọt ngào, lại đi làm xa nhưng chồng cô thường xuyên quan tâm, hỏi han tình hình của vợ.

Bà mẹ trẻ cảm thấy hạnh phúc hơn từ khi có thêm cô công chúa nhỏ.

Giống như nhiều bà bầu khác, Ngọc Hà cũng thỉnh thoảng cảm thấy buồn, tủi thân. Nhưng cô cảm thấy may mắn khi luôn có chồng và mẹ chồng tâm lý, động viên ăn uống giúp cô thấy thoải mái hơn.

Chào đón thiên thần nhí là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của bất cứ người mẹ nào. Vậy nhưng, ngoài niềm vui, hạnh phúc khi có con, nhiều phụ nữ cũng phải trải qua những cơn ác mộng khi phải đối mặt với tình trạng tăng cân, mặt mọc mụn, rạn da, nhan sắc và vóc dáng đều thay đổi đáng kể.

Thế nhưng sự đồng hành và trân trọng của người thân sẽ là động lực để giúp người mẹ trẻ mang đến cuộc sống những thiên thần bé nhỏ.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP