Giới trẻ

Hoảng hồn những cách mẹ chồng đòi áp dụng theo mẹo dân gian với cháu, bà mẹ trẻ than thở khiến dân mạng không tin nổi

Bà mẹ trẻ không hết lời phàn nàn kêu ca khi mẹ chồng cứ cố áp dụng những cách phản khoa học.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn tồn tại những bất đồng. Nguyên nhân xuất phát từ những tranh cãi nhỏ nhặt mà đáng kể nhất phải nói đến là khác biệt trong cách nấu nướng, cho con ăn, nuôi con. Khoảng cách thế hệ, sự khác biệt về suy nghĩ khiến cho cách nuôi dạy con khác. Từ những điều không dung hòa được đó khiến cho việc nảy sinh mâu thuẫn là không tránh khỏi.

Mới đây, một bà mẹ bỉm sữa chia sẻ câu chuyện xảy ra tại gia đình mình khiến nhiều người suy ngẫm. "Ở đây có mẹ nào thật sự khó chịu và ghét các kiểu trị bệnh cho con theo dân gian của các cụ không, không phải cách nào cũng xấu, nhưng đa phần không tốt", bà mẹ này nói.

Theo lời bà mẹ bỉm sữa này, mẹ chồng muốn tẩy lông đẹn cho con để trị vặn mình, mà trẻ sơ sinh đứa nào ngủ chẳng vặn mình, lại còn đòi đưa con đi lể phong, cắt da nặn máu cho cháu, tắm nước lá như các cụ xưa vẫn hay làm.

mẹ chồng

"Các mẹ biết da trẻ sơ sinh thật sự rất non nớt, làm thế rất hại cho da và sức khỏe con nguy cơ nhiễm trùng máu rất cao. Tôi đã bảo không phải cái gì theo dân gian là sẽ tốt đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh mà mẹ chồng một mực đòi làm để con bú nhiều ngủ ngoan, còn khoe mấy đứa cháu trước các anh chị không cho mang đi nhưng mẹ lén mang đi lể phong, bảo nhờ mẹ mang đi nên giờ các cháu mới ngoan", bà mẹ trẻ than thở.

Người này than thở, các mẹ có tìm hiểu thì biết trẻ sơ sinh dưới 6 tháng uống nước sẽ có nguy cơ ngộ độc nước và hấp thu chất dinh dưỡng sẽ giảm, riêng con tôi 3 tháng cả 1 ngày cho uống 1,2 muỗng cà phê thôi. Vậy mà mẹ chồng nói: "Sử dụng cả smartphone hiện đại thông tin đầy rẫy mà không tìm hiểu chán quá, tôi chỉ ước mẹ chồng được như mẹ chồng nhà người ta hay như mẹ với ngoại tao thôi, ngoại tôi gần 90 rồi còn không cho làm mấy kiểu đấy, muốn gì thì tham khảo bác sĩ. Tôi chán mẹ chồng quá, chẳng muốn cho về nhà chồng", bà mẹ này nói.

Câu chuyện của bà mẹ bỉm sữa này khiến nhiều bà mẹ khác không khỏi bức xúc vì cách làm của mẹ chồng quá khác người, phản khoa học và áp dụng những cách có thể gây ảnh hưởng sức khỏe của bé.

"Trẻ sơ sinh còn yếu, sơ sảy một tí là ôm hối hận. Con mình thì mình phải bảo vệ, cái gì tốt thì làm, không thì thôi. Đừng vì êm ấm gia đình mà nghe theo những cách đó", một người nói.

"Thời đại con người lên mặt trăng rồi còn cắt lông với cả nặn máu làm gì chứ. Mẹ chồng mình làm gì cũn trao đổi con dâu, khi không đồng ý thì hai bên cùng lắng nghe, chẳng ai tự làm kiểu đó", một bà mẹ nói.

Một người khác cho rằng: "Da trẻ yếu, các loại lá đều có thể chứa vi khuẩn, tắm xong có khi còn nhiễm bệnh da liễu. Còn việc lể phong gì đó chẳng có căn cứ, cứ dùng linh tinh vậy có ngày hại cháu".

Rõ ràng hiện nay các trang thiết bị y tế hiện đại, khi trẻ mắc bệnh, gia đình nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Không nên áp dụng những cách truyền miệng, phản khoa học kẻo có ngày gặp họa.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mẹ chồng , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP