Xe

Maserati tham gia trào lưu xe điện

Hãng mẹ FCA đầu tư 5,5 tỷ USD cho Maserati để phát triển động cơ điện cũng như xe tự lái.

Số tiền mà FCA (Fiat Chrysler Automobiles) đầu tư sẽ được dùng trước tiên sản xuất hai mẫu xe điện, một xe thể thao và một SUV.

Xe thể thao mới sẽ dựa theo Alfieri ra đời từ 2014, có các phiên bản như lai xăng điện (mild-hybrid), hybrid có thể cắm sạc (plug-in hybrid) và động cơ hoàn toàn điện. Dự kiến hãng sẽ công bố mẫu xe này vào năm 2020.

Alfieri concept. Ảnh: The Drive

Đối với mẫu SUV, đây sẽ là một mẫu xe cỡ trung và sử dụng nền tảng Giorgio mới đang dùng cho Alfa Romeo Stelvio và Jeep Grand Cherokee. Xe mới cũng có thể là Levante thế hệ thứ hai. Maserati không đề cập gì về động cơ, nhưng có thể là hybrid xăng điện. Hãng dự kiến sẽ đi vào sản xuất tại nhà máy ở Cassino từ 2020, điều đó có nghĩa mẫu SUV mới xuất hiện vào 2021.

Không chỉ hai mẫu xe mới, các sản phẩm hiện nay của Maserati cũng sẽ áp dụng công nghệ hybrid, tương tự như hệ thống eTorque trên RAM 1500 và các sản phẩm khác của FCA. Hãng sẽ chuyển đổi đầu tiên cho Ghibli vào 2020, sau đó là những cái tên khác như GranTurismo thế hệ thứ 2 xuất hiện vào 2021, GranCabiro vào 2022.

Maserati vốn là hãng xe sang tại Italy, tuy nhiên sau thời gian dài tập trung phát triển và sản xuất các mẫu xe Ghibli, Levante và Quattroporte. Giống như nhiều hãng khác, cuộc đua điện khí hóa khiến Maserati không thể đứng ngoài cuộc

Tác giả: Minh Quân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Maserati , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP