Xe

Xpeng P7 xe điện Trung Quốc mỗi lần sạc chạy được 600km

Nhà sản xuất ôtô điện Xpeng Motors vừa công bố mẫu xe điện thứ hai P7 với thiết kế coupe đẹp mắt tại triển lãm Ô tô quốc tế đang diễn ra ở Thượng Hải.

P7 là mẫu xe điện thứ hai của Xpeng Motors, trước đó là xe SUV G3.

Xpeng Motors cho biết, P7 có khoảng hành trình hơn 600 km cho mỗi lần sạc. Thông tin chi tiết về hệ thống pin không được tiết lộ. Ở mỗi trục xe được lắp một mô-tơ điện, có khả năng đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 4 giây. Hệ thống dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn.

P7 còn được trang bị chip xử lý Nvidia Drive Xavier cho hệ thống tự lái và bộ vi xử lý Snapdragon 820A hàng đầu của Qualcomm. Các hệ thống này hoạt động cùng XPILOT 3.0 - hệ thống tự lái cấp độ 3 do chính Xpeng tự phát triển gồm các tính năng: kiểm soát hành trình chủ động, tự động lựa chọn làn đường trên cao tốc và tự động đỗ xe ở nhiều tình huống khác nhau.

Xpeng P7 có chiều dài 4,9 mét, chiều dài cơ sở gần 3 mét.

Xpeng không công bố ảnh nội thất nhưng hãng xe Trung Quốc cho biết, P7 có hệ thống tự nhận diện người dùng thông qua giọng nói, cử chỉ khuôn mặt nhờ phần mềm nhận dạng khuôn mặt, cảm xúc của người lái.

Ngoại thất P7 cũng rất ấn tượng. Sử dụng mô-tơ điện nên xe không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là dải đèn định vị ban ngày ôm sát mũi xe, nối liền đèn pha LED. Bên dưới có thể là hốc đèn sương mù. Tay nắm cửa được ẩn vào trong thân xe, tương tự Range Rover Velar.

Tác giả: Mạnh Quân

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: Xpeng P7 , ô tô Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP