Xã hội

Lý giải xử lý trưởng CA đòi 300 triệu đồng làm CMND

Việc xử lý kỷ luật trưởng công an xã yêu cầu 300 triệu đồng làm CMND sang chức vụ tương đương ở xã khác gây băn khoăn.

Ngày 19/2/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Võ Hoàng Liệu - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, Long An xác nhận, đơn vị mới tiếp nhận ông Nguyễn Hoàn Khải về làm trưởng công an xã.

Ông Khải từng làm Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa nhưng bị tố cáo vòi 300 triệu đồng để làm chứng minh thư nhân dân cho 3 người.

“Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân từng gây ấn tượng trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí.

Vào tháng 4/2018, “Cô bé hát nhạc Trịnh” Lê Thanh Huyền Trân, thí sinh để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình “Giọng hát Việt nhí 2014” và 2 người anh được một tổ chức ở Úc mời sang biểu diễn phục vụ phật tử, sinh viên.

Vì cả 3 em là trẻ mồ côi, nhiều lần sư thầy liên hệ chính quyền địa phương làm giấy tờ tùy thân cho các em mà chưa được nên các em không thể làm hộ chiếu cho chuyến đi.

Đại diện tổ chức bên Úc đã liên hệ với ông Khải để tiến hành làm CMND cho 3 em. Tuy nhiên, ông Khải cho rằng hồ sơ của cả 3 đều thiếu, không làm được CMND nên không thể giải quyết. Cô V. cũng đã xin số điện thoại của ông Khải để liên lạc lại trong quá trình bổ túc hồ sơ.

Đến tối cùng cùng ngày, ông Khải điện thoại lại, nói rằng muốn làm CMND thì mỗi người phải đưa 150 triệu.

Sau đó ông Khải “chốt” lại 3 người là 300 triệu. Toàn bộ cuộc “ra giá” qua điện thoại đã được ghi âm và sau đó vụ việc đã bị tố cáo đến cơ quan chức năng.

Trụ sở Công an xã nằm trong khuôn viên UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Mặc dù quyết định kỷ luận ông Khải có từ tháng 10/2018 nhưng theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú thì ông Khải mới được điều chuyển về địa bàn khoảng 1 tháng nay.

"Từ ngày về công tác trên địa bàn, ông Khải làm tốt, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, không thấy có vấn đề gì. Còn chuyện bị tố cáo, kỷ luận không thấy ông Khải chia sẻ gì với tôi, không biết với các nhân viên khác trong cơ quan thì thế nào..." - ông Liệu nói.

Trước những tố cáo của người dân về việc làm của ông Khải, quyết định thi hành kỷ luận cũng nêu rõ ông Khải có "thái độ hách dịch, cửa quyền hoặc gây khó khăn, phiền hà đối với cơ quan tổ chức, đơn vị, cá nhân trong thi hành công vụ”.

Nhưng vị trưởng công an xã này vẫn được điều chuyển sang làm vị trí tương đương tại một địa bàn khác, nhiều người đã không khỏi đặt những câu hỏi nghi vấn.

Giải thích về điều này, ông Hồng Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây cho rằng, đơn vị đã làm đúng quy trình, nghiêm túc trong việc xem xét đơn thư tố cáo và kỷ luật đối với ông Khải.

Hơn nữa, quyết định thi hành kỷ luật thuộc thẩm quyền của Huyện ủy Đức Hòa nên đảm bảo tính khách quan.

Trong khi đó, từng lên tiếng lý giải về việc đòi làm CMND cho người dân với giá 300 triệu đồng, ông Khải cho hay, do người đại diện bên Úc liên tục gọi điện trong lúc ông đang nhậu cùng bạn bè (ngoài giờ làm) tại gia đình nên "bực mình" nói thể để không bị làm phiền.

Tác giả: Vân Long

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: trưởng CA , làm CMND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP