Pháp luật

Lời khai của 2 kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn ở Nghệ An

Chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp khiến cho người dân trên địa bàn Nghệ An hoang mang và lo sợ. Thủ đoạn của chúng rất liều lĩnh và táo bạo.

Ngày 30/4, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng Đậu Văn Chiến, SN 1999 và P.V.K., SN 2008, cùng trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin từ CQĐT, thời gian qua, trên các tuyến Quốc lộ 1A tránh Tp.Vinh, Quốc lộ 46A, Quốc lộ 46B, Quốc lộ 46C thuộc địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Tp.Vinh liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông. Chúng hoạt động rất liều lĩnh và nguy hiểm.

Để tránh cơ quan chức năng, các đối tượng sử dụng xe mô tô đã tháo biển kiểm soát để gây án. Khi đối tượng ngồi sau thực hiện xong hành vi cướp giật, đối tượng điều khiển xe tăng ga với tốc độ rất cao để tẩu thoát, gây nguy hiểm đến tính mạng của bị hại cũng như những người tham gia giao thông.

Hai đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an huyện Hưng Nguyên đã tập trung điều tra, xác minh, rà soát, dựng lên các đối tượng nghi vấn để tập trung đấu tranh.

Sau một thời gian nghiên cứu quy luật hoạt động của các đối tượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 29/04/2022, Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ 2 đối tượng Đậu Văn Chiến và P.V.K., cùng trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên về hành vi cướp giật tài sản.

Tang vật vụ án.

Tang vật thu giữ gồm 5 điện thoại di động, 1 dây chuyền bạc, 1 đồng hồ đeo tay, 1 xe mô tô. Trong đó, Đậu Văn Chiến đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh bước đầu đối tượng Chiến và K. khai nhận, từ ngày 24/4 - 28/4/2022, đã thực hiện 6 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn và Tp.Vinh.

Hiện, Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Để ngăn ngừa tội phạm cướp giật tài sản, cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trong việc bảo quản tài sản. Với những người đi xe mô tô, lưu ý để tài sản vào cốp xe, không treo túi xách tại chỗ để chân, tay lái, hạn chế tối đa việc nghe điện thoại khi đi đường; trường hợp cấp thiết, nên dừng xe sát lề đường, chủ động quan sát xung quanh. Đối với người đi ô tô, khi chuẩn bị xuống xe, lên xe, cần chú ý quan sát để tránh đối tượng lợi dụng sơ hở cướp giật tài sản.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP