Đẹp

Lợi ích của cacao mà bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn còn do dự về việc uống cacao mỗi ngày thì hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của cacao đối với sức khỏe sau đây.

Các hoạt chất sinh học có trong cacao rất tốt cho làn da - Ảnh: Internet

Làm đẹp da

Các flavonoid có thể bảo vệ da khỏi tác hai của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, cacao còn giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào hơn; tăng sự đàn hồi và độ ẩm cho da, giúp làm mờ nếp nhăn, cho bạn làn da trẻ trung xinh đẹp hơn. Hãy đắp mặt nạ cacao nguyên chất khoảng 1-2 lần một tuần, bạn sẽ cảm nhận làn da của mình được cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn. Bạn cũng có thể sử dụng cacao như một chất giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da.

Giúp thư giãn tuyệt vời

Bạn đang cần relax? Không gì tốt hơn nhấp nháp một tách cacao nóng, nghe nhạc, quên đi mọi phiền muộn xung quanh, và chìm vào giấc ngủ. Bạn sẽ cảm thấy tràn trề năng lượng hơn, để đối mặt mọi khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất.

Tại sao cacao làm được như vậy? Vì cacao giúp thúc đẩy hàm lượng serotonin trong não. Serotonin được biết đến như chất làm não vui vẻ “happy brain”, giúp đẩy lùi stress.

Giá trị dinh dưỡng cao

Trong cacao có đầy đủ các dưỡng chất cơ bản như protein, carbohydrate và lipid giúp cung cấp năng lượng. Chất béo trong cacao chủ yếu là các triglyceride và các acid béo không no, hàm lượng chất béo tốt trong cacao tương đương với hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có trong dầu olive.

Ngoài ra, cacao còn được biết đến vì chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Hai muỗng bột cacao chứa đến 3,6 g chất xơ. Ngoài việc giúp tạo cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn, chất xơ còn giúp bạn chiến đấu cực tốt với căn bệnh táo bón. Không chỉ vậy, uống cacao còn có nghĩa là bạn đang đưa vào cơ thể rất nhiều khoáng chất thiết yếu, như mangan, đồng, sắt, magie,… cần cho quá trình trao đổi chất và xây dựng cơ thể.

Chống oxy hóa

Cacao rất giàu các polyphenol, chủ yếu là các catechine. Hợp chất polyphenol là chất chống oxy hóatốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa và làm giảm các gốc tự do trong cơ thể, chống lại một loạt các căn bệnh ung thư và giúp ngăn ngừa lão hóa. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cacao chứa phần lớn các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, trà đen hay rượu vang đỏ.

Cách pha bột cacao

- Cho 2 muỗng ca cao bột vào ly pha với nước nóng, khuấy đều.

- Cho 1 thìa nhỏ mật vào ly, khuấy đều.

- Đổ thêm nước sôi, cho thêm 2 muỗng sữa đặc có đường.

Tác giả: Quỳnh Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: cacao , lợi ích , làm đẹp da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP