Kinh tế

Lại bốc được biển ngũ quý, "xe cỏ" Toyota Vios đồn đoán có giá tiền tỷ

Chiếc sedan bình dân hạng B là Toyota Vios một lần nữa gây xôn xao cộng đồng yêu xe vì chủ nhân của nó bốc được biển số “ngũ quý” hoàn toàn ngẫu nhiên.

Tại Việt Nam, việc biển số ô tô hay xe máy mang số trùng lặp hoặc “tứ quý”, “ngũ quý” luôn mặc nhiên được săn đón và đánh giá cao. Ngoài việc dễ nhớ mặt số thì loại biển số này còn có ý nghĩa mang đến may mắn, tài lộc cho chủ xe.

Cùng với sự tôn vinh biển số đẹp, người dân mặc nhiên cho rằng loại biển số này chỉ dành cho xe sang, siêu xe bởi thực tế những dòng xe đắt tiền mang biển số đẹp không hề hiếm thấy. Tuy nhiên, vẫn có những chiếc xe thuộc dạng bình dân, rẻ tiền nhưng bốc được biển siêu đẹp. Phần lớn những chiếc xe này thực sự mang lại may mắn cho chủ nhân của nó, bởi ngay sau khi bốc được biển, giá trị xe đã nâng lên nhiều lần.

Chiếc Toyota Vios màu đen của anh Liêm may mắn bốc được biển "ngũ quý"

Ngày 13/5 mới đây, anh Nguyễn Ngọc Liêm ở Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội đã may mắn “bốc” được biển “ngũ quý 3” cho chiếc Toyota Vios phiên bản 2020 mới mua. Ngay sau đó, hình ảnh biển số xe 30G-333.33 của anh Liêm được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội và nhận được lời khen ngợi vì độ “độc” của chiếc biển số.

Theo anh Nguyễn Đăng, một người làm trong lĩnh vực buôn xe có cửa hàng trên phố Lạc Long Quân nhận định, chiếc Toyota Vios này giá trị nhất ở chiếc biển số, phù hợp với những người thích sưu tầm xe biển đẹp. Một nguồn tin khác cho phóng viên Xe VietNamNet biết, đã có người đặt vấn đề trả giá mua lại chiếc Toyota Vios “ngũ quý 3” với giá 900 triệu đồng nhưng chủ xe chưa đồng ý.

Biển số được bốc ngẫu nhiên

Toyota Vios hiện bán ở Việt Nam có 5 phiên bản (không tính bản taxi đặt riêng), giá từ 470 triệu đến 570 triệu đồng tùy thuộc trang bị hộp số sàn hay tự động. Trước đó tháng 11/2017, một chiếc Toyota Vios cũng đăng ký tại Hà Nội đã bốc được biển 30E-999.99. Ngay sau đó, xe được bán về Phú Thọ cho một đại gia chuyên săn biển số với giá 1,6 tỷ đồng. Nhiều người nhận xét với giá bán như vậy, có thể coi như chủ xe trúng sổ xố bởi đã lãi tới 2 chiếc Toyota Vios sau thương vụ.

Gần đây, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất quy định về đấu giá biển số xe, cấp biển số xe theo sở thích có thu phí trong dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông. Bộ cho rằng việc bán đấu giá sẽ giúp công khai và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Đây không phải lần đầu đề xuất này được đưa ra, mà đã từng được nhắc đến vào năm 2008 nhưng sau đó khó thực thi vì vướng Luật đấu giá tài sản. Đến năm 2018 và 2019, đề xuất này tiếp tục được nhắc lại. Nhiều ý kiến cho rằng nếu được thực thi, mỗi năm ngân sách có thể thu về hàng ngàn tỷ đồng.

Tác giả: Đình Quý

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Biển Số Đẹp , Toyota Vios

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP