Thế giới

Ít nhất 13 người tử vong sau khi tiêm vaccine cúm mùa ở Hàn Quốc

Ít nhất 13 người đã tử vong sau khi tiêm vaccine cúm trong chương trình tiêm phòng cúm mùa do chính phủ Hàn Quốc phát động.

Ít nhất 13 người tử vong sau khi tiêm vaccine cúm mùa ở Hàn Quốc trong những ngày gần đây. Ảnh: Yonhap


Theo hãng thông tấn Yonhap, đến nay đã có ít nhất 13 người thiệt mạng Hàn Quốc sau khi tiêm vaccine cúm trong những ngày gần đây.

Giáo sư Kim Jun-kon, người đang dẫn đầu nhóm điều tra tác hại cho biết ông tin rằng những ca tử vong trên không liên quan tới vaccine nhưng lòng tin vào chương trình vaccine đã bị sụt giảm.

Ông Kim nói cuộc điều tra cho tới nay đã kết luận những ca tử vong không phải do tiêm phòng cúm. Giám định đang được tiến hành, và sẽ có cả xét nghiệm COVID-19.

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 22/10 tái khẳng định chương trình tiêm phòng cúm mùa do nhà nước phát động vẫn tiếp tục bất chấp xuất hiện thêm nhiều ca tử vong bị nghi do vaccine.

"Đã có thêm nhiều trường hợp tử vong được báo cáo nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, không có mối liên hệ trực tiếp giữa các trường hợp tử vong và việc tiêm chủng", Jeong Eun-kyeong - Giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), phát biểu trong một phiên điều trần tại quốc hội.

Ông Jeong cho biết vaccine tiêm cho những người đã tử vong do 5 công ty sản xuất và tất cả đều có số sê-ri khác nhau. Đây là bằng chứng bác bỏ cáo buộc về các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Giám đốc Jeong Eun-kyeong nhấn mạnh rằng các lực lượng chức năng đang điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến các trường hợp tử vong, cũng như điều tra dịch tễ học, bao gồm khám nghiệm tử thi.

Kể từ chương trình tiêm vaccine miễn phí cho thanh thiếu niên và người cao tuổi được Hàn Quốc tái khởi động, có 1 thanh niên 17 tuổi tử vong 2 ngày sau khi tiêm, và ít nhất 8 người ở độ tuổi 70 - 80 tử vong và có các chứng bệnh nền.

Trước đó, chương trình này từng bị ngưng trong ba tuần, sau khi 5 triệu liều bị phát hiện ở nhiệt độ phòng khi vận chuyển, trong khi chúng lẽ ra phải được giữ lạnh. Trong 13 người tử vong, không ai được tiêm những liều vaccine đã bị thu hồi này.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: vaccine , hàn quốc , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP