Pháp luật

Nguyên nhân người phụ nữ tử vong sau 2 phút chữa bệnh tại cơ sở bán thiết bị y tế

Gia đình người phụ nữ tử vong sau 2 phút chữa bệnh tại phòng khám ở Thái Nguyên thông tin, CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên khẳng định nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Cơ sở khám chữa bệnh xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Giao Thông

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Bích (SN 1970, hộ khẩu thường trú tại tổ 10, phường Thắng Lợi, TP Sông Công) tử vong khi đến Công ty TNHH thiết bị y tế KAO Việt Nam khám, điều trị, ông Nguyễn Văn Xuất, trú tại tổ 10, phường Thắng Lợi, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên (chồng nạn nhân) đã thông tin về vụ việc.

Thông tin trên Báo giao thông gia đình ông đã nhận được thông báo kết luận giám định số 1573/VPCQCSĐT, ngày 8/10 của CQCSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên. Trong đó, CQCSĐT khẳng định: “Nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Nguyễn Thị Bích là do điện (suy hô hấp tuần hoàn cấp do hậu quả tác động của dòng điện chạy qua cơ thể dẫn đến tử vong)”.

Cũng theo ông Xuất, văn bản trên đã được ban hành gần 1 tháng nay nhưng gia đình vẫn chưa nhận được kết luận điều tra, thông báo khởi tố vụ án, khởi tố bị can của CQCSĐT.

Như đã đưa tin trên Người Lao Động trước đó, ngày 4/9, bà Bích đến Công ty TNHH thiết bị y tế KAO Việt Nam khám, điều trị. Đây là công ty có ngành nghề kinh doanh theo giấy phép là sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế, nha khoa, chỉnh hình và phục hồi chức năng. Cụ thể là sản xuất kim châm cứu tiệt trùng dùng một lần, có địa chỉ tại tổ 1 (phường Phố Cò, TP Sông Công) để chữa đau lưng, thoái hóa đốt sống lưng.

Thời điểm này, ông Kao Chuan Pao (SN 1941, người Đài Loan (Trung Quốc), là Giám đốc công ty), trực tiếp sử dụng máy điện trị liệu của Công ty (máy không rõ nhãn hiệu) để thao tác cho bà Bích.

Sau khi xung điện được khoảng 2 phút thì bà Bích bất tỉnh. Sau đó ông Pao và bà Đỗ Thị Quý Hằng (SN 1976, là phiên dịch của ông Pao) đã gọi xe taxi đưa bà Bích đến Bệnh viện C cấp cứu. Khi vào bệnh viện, bà Bích đã tử vong.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: phụ nữ , nguyên nhân , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP