Số hóa

iPhone gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp bản cập nhật iOS 14

Bản cập nhật iOS 14 mới đây của iPhone được đánh giá là vẫn chưa thực sự ổn định, gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp.

Từ hôm qua, bản cập nhật iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14 cho iPhone, iPad, Apple Watch và Apple TV đã chính thức khả dụng để tải về. Theo đó, iOS 14 bổ sung một số tính năng được người dùng chờ đợi từ lâu như: Sắp xếp ứng dụng theo từng mục, Đưa widget trên màn hình Home, Thay đổi trình duyệt web và Email mặc định. Tuy vậy, bản cập nhật iOS mới này có lẽ vẫn chưa thực sự ổn định khiến nhiều người dùng iPhone gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp.

Bản cập nhật iOS 14 đã chính thức khả dụng cho người dùng iPhone tải về bắt đầu từ 17/9

Cụ thể, theo ghi nhận của Cnet, ngày càng có nhiều người dùng phàn nàn về việc trình duyệt và ứng dụng email tự đặt lại phần mềm mặc định của Apple sau khi khởi động iPhone. Theo đó, nhiều người dùng đã thay Safari bằng Chrome hoặc Edge, Mail bằng Outlook. Ứng dụng hoạt động trơn tru, liên kết tự động mở trong trình duyệt của Google khi người dùng truy cập từ app khác. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở về ban đầu sau khi khởi động lại máy.

Bên cạnh đó, theo 9to5mac, một số người dùng iPhone khi đổi ứng dụng email mặc định thành ứng dụng của bên thứ 3 nhưng vẫn giữ lại Safari, thì liên kết email trong trình duyệt này sẽ tự động mở ứng dụng Mail của Apple thay vì ứng dụng đã cài đặt.

Người dùng chọn Chrome làm trình duyệt mặc định nhưng máy vẫn đặt lại Safari sau mỗi lần khởi động. Ảnh: 9to5mac.

Có thể thấy, mặc dù Apple đã thử nghiệm công khai iOS 14 và iPadOS 14 từ tháng 6, nhưng đến nay bản cập nhật này vẫn tồn tại nhiều vấn đề nghiêm trọng. Cnet cho rằng, Apple hiếm khi khắc phục đầy đủ các sự cố trước mỗi bản phát hành lớn. Do đó, người dùng nên tiến hành sao lưu điện thoại trước khi nâng cấp.

Tác giả: B.B (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iOS 14 , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP