Số hóa

iPhone 12 sắp ra mắt có 3 kích cỡ màn hình

Theo thông tin mới đây, Apple sẽ cho ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 mới. Tuy nhiên, chỉ có 3 kích thước màn hình đi kèm.

Màn hình là yếu tố quan trọng bậc nhất của một chiếc iPhone cũng giống các thông số khác như camera hay chip xử lý. Và màn hình iPhone 12 dự kiến sẽ hứa hẹn một vài thay đổi thú vị để làm hài lòng khách hàng.

Màn hình iPhone 12 dự kiến sẽ hứa hẹn một vài thay đổi thú vị

Được biết, Apple sắp ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 mới vào tháng sau, tuy vậy chỉ có 3 kích thước màn hình gồm: 5,4; 6,1 và 6,7 inch. Sự chênh lệch thú vị này cho thấy kinh nghiệm của Apple trong việc chiều lòng tâm lý khách hàng bởi không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng màn hình lớn, nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc smartphone màn hình nhỏ có kích thước gọn gàng, dễ thao tác bằng một tay.

4 phiên bản iPhone 12 ra mắt nhưng sẽ chỉ có 3 kích cỡ màn hình

Cụ thể, 5,4 inch và 6,7 inch là hai kích thước lần đầu xuất hiện trên iPhone. Màn hình nhỏ hơn sẽ xuất hiện trên iPhone 12 bản tiêu chuẩn. Còn màn hình 6,7 inch là dành riêng cho mẫu iPhone cao cấp nhất, 12 Pro Max. Bên cạnh đó, kích thước 6,1 inch có thể được áp dụng cho cả iPhone 12 Max và 12 Pro.

Việc bổ sung hai kích thước mới không làm ảnh hưởng đến dải sản phẩm của Apple, bởi theo các thông tin gần đây, công ty sẽ ngừng sản xuất iPhone 11 Pro 5,8 inch và iPhone 11 Pro Max 6,5 inch ngay sau khi iPhone 12 ra mắt. iPhone 11 6,1 inch được giữ lại cùng iPhone SE 2020 4,7 inch. Vì thế, trong dòng sản phẩm của mình, iPhone vẫn có 4 kích cỡ màn hình khác nhau.

5,4 inch và 6,7 inch là hai kích thước lần đầu xuất hiện trên iPhone

Có thể thấy, việc thay đổi kích thước iPhone đã được ông chùm công nghệ Apple thực hiện nhiều lần trước đây. Cụ thể, năm 2017, màn hình 5,8 inch xuất hiện trên iPhone X. Sau đó 1 năm, hãng bổ sung thêm kích thước 6,5 inch với mẫu iPhone XS Max. Năm 2019, bộ 3 iPhone 11 thì lại không thay đổi, vẫn giữ nguyên ba cỡ 5,8; 6,1 và 6,5 inch giống iPhone XS, XR và XS Max.

Việc thay đổi kích thước màn hình cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ làm mới phong cách thiết kế của sản phẩm của mình. Thay vì bộ khung bo tròn đã được duy trì một thời gian dài, iPhone 2020 có thể chuyển sang kiểu khung viền vuông và phẳng giống iPhone 5s và SE đời đầu, tương tự iPad Pro gần đây.

Màn hình iPhone 12 sẽ nói lời tạm biệt với LCD

Ngoài ra, theo Display Supply Chain (DSCC), màn hình iPhone 12 sẽ nói lời tạm biệt với công nghệ LCD để chuyển hoàn toàn sang tấm nền Oled với nhiều ưu điểm hơn về khả năng hiển thị và tiết kiệm năng lượng.

Tác giả: Thanh Thảo (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iPhone 12 , màn hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP