Thể thao

Hủy diệt Bình Dương, Bình Định vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH

Bình Định đã có chiến thắng ngọt ngào 4-1 trước Bình Dương để chính thức vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua đã giải tỏa áp lực cho Bình Định. Sau khoảng thời gian ngụp lặn ở vị trí giữa bảng xếp hạng, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã vươn lên top đầu. Với việc HAGL nghỉ thi đấu ở vòng này còn SLNA chỉ có được 1 trận hòa, Bình Định có cơ hội bức lên chiếm vị trí thứ 3 nếu có được chiến thắng trước Bình Dương. Với quyết tâm giành 3 điểm, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Bình Định dù có nhiều bóng hơn nhưng chủ yếu dựa vào các pha đá phạt của Hendrio để tạo nên nguy hiểm trước cầu môn Bình Dương. Phút 13 một pha đá phạt góc đã được Xuân Nam tận dụng với cú đánh đầu căng ở phía cột xa, đưa Bình Định vượt lên dẫn trước. Không lâu sau tình huống đó Rafaelson đã có pha thoát xuống nhưng sút vào cạnh lưới ở góc hẹp.

Phía bên kia chiến tuyến, Bình Dương tỏ ra rời rạc trong các pha triển khai bóng của mình. Do đó, đội khách hầu như không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào về phía cầu môn của thủ môn Minh Hoàng.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục chơi tấn công và liên tục đặt khung thành Bình Dương trong tình trạng báo động. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Bình Định cũng đã có có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Rafaelson có bóng bên cánh trái và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo số 9 tạt bóng vào trong. Có đến 2 cầu thủ Bình Định cùng bật lên đón bóng nhằm đánh đầu nhưng Lynch là người chạm được vào bóng và anh đã làm tung lưới Bình Dương.

Những phút còn lại của trận đấu, các học trò của HLV Lư Đình Tuấn nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ nhưng vấp phải một hàng thủ được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Bình Định. Bế tắc trong tấn công, hàng phòng ngự của đội khách tiếp tục trả giá bằng liên tiếp 2 bàn thua. Jermie Lynch hoàn tất cú đúp ở phút 79 trước khi Hoàng Anh ghi bàn nâng tỉ số lên thành 4-0 cho chủ nhà. Mãi đến phút 90+3, Bình Dương mới có bàn thắng danh dự nhờ công của Tiến Linh sau tình huống đá phạt đến thành công.

Đội hình xuất phát

Bình Định: Minh Hoàng, Thanh Thịnh, Thanh Hào, Đình Trọng, Hendrio, Mạc Hồng Quân, Văn Thành, Văn Thuận, Xuân Nam, Lynch, Rafaelson.

Bình Dương: Sơn Hải,, Thanh Thảo, Thanh Long, Ndiaye, Tuấn Cảnh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Hoàng Bảo, Vĩ Hảo, Welington, Eydison.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP