Xã hội

Bình Định: 1 người bị lũ cuốn trôi, hàng nghìn ngôi nhà ngập sâu

Lũ lên nhanh, dâng cao, gây ngập lụt nhiều khu dân cư ở Bình Định, hàng ngàn ngôi nhà chìm sâu trong biển nước. Đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bị nước lũ cuốn.

Mới đây, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Theo đó, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Đã có 1 trường hợp tử vong do mưa lũ. Nạn nhân là bà Đinh Thị Đ. (SN 1956, ở thôn 3 xã An Dũng, huyện An Lão) đi làm rẫy qua vùng nước chảy xiết bị nước cuốn trôi. Lực lượng địa phương đã tìm thấy thi thể bà Đ. chiều 29/11.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Bình Định cũng cho biết, mưa lũ đã làm hơn 1.000 ngôi nhà của người dân bị ngập. Tập trung ở các huyện Hoài Ân, An Lão, Tuy Phước và Phù Cát… Mưa lớn cũng đã làm nhiều ha hoa màu bị ngập, giao thông nông thôn bị sạt lở, hư hỏng…

Lũ đổ về cuồn cuộn như thác khiến nhiều khu vực ở Bình Định bị ngập, giao thông tê liệt. (Ảnh: Nhịp sống Việt).


Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Khúc, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) cho hay: “Mưa lớn từ sáng 28/11 đến chiều 29/11 ở khu vực phía Bắc của huyện khiến hơn 1.500 nhà dân ngập, giao thông tê liệt. Tại các khu vực cầu đường bị nước lũ ngập sâu, đã có lực lượng túc trực không cho người dân qua lại nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho bà con. Đối với bà con ở khu vực trũng, thấp địa phương đã có kế hoạch di dời".

Tại huyện giáp ranh với Hoài Ân là An Lão cũng rơi vào tình trạng tương tự, nhiều khu vực bị ngập và giao thông chia cắt. Mưa lớn cũng khiến tuyến đường kết nối với huyện Hoài Ân bị ngập nặng, tất cả các phương tiện không thể qua lại.

Tại Tp.Quy Nhơn, chính quyền địa phương đã di dời 2 hộ dân ở KV5 (P.Quang Trung) và 4 hộ ở KV5, KV9 (P.Nhơn Bình). Huyện Phù Cát cũng tiến hành di dời 36 hộ dân khu vực núi Gành (xã Cát Minh) bị uy hiếp sạt lở đất do mưa lớn đến nơi an toàn.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định cũng cho hay, mưa lũ đã khiến khoảng hơn 20.000 học sinh chủ yếu ở các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ và thị xã Hoài Nhơn không thể đến trường.

Theo cơ quan chức năng, mưa vẫn đang rất lớn, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại các vùng trũng thấp, đặc biệt tại các huyện An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn,… Đến sáng 30/11, mưa lũ gây ngập lụt ở nhiều vùng, với mực nước lũ được đánh giá tương đương với đỉnh lũ lịch sử năm 2016.

Tác giả: TÚ ANH (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP