Xã hội

Huế: Tìm thân nhân bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra thông báo tìm thân nhân cho một bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng một ngôi chùa trên địa bàn.

Ngày 23/12, ông Nguyễn Đức Phú, Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, UBND xã vừa có thông báo tìm thân nhân cho một cháu bé 2 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 22/12, người dân ở thôn Vinh Vệ, xã Phú Mỹ phát hiện một bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng khoảng 4,2kg, mặc bộ áo liền quần màu xanh nhạt, đội mũ len màu trắng, quấn ngoài là hai chiếc khăn màu hồng và màu xanh ngọc, cháu được đặt trước cổng chùa Khánh Long.

Ngay sau đó, vụ việc đã được người dân trình báo cho chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Phú Mỹ đã nhanh chóng có mặt để tìm hiểu sự việc.

Cháu bé tại thời điểm được người dân phát hiện.

UBND xã Phú Mỹ thông tin, hiện cháu bé đang được tạm giao cho bà Trần Thị Tranh, pháp danh Thích Nữ Tịnh Tâm, Trụ trì chùa Khánh Long chăm sóc, nuôi dưỡng.

UBND xã Phú Mỹ thông báo ai là thân nhân của cháu bé trên đến UBND xã Phú Mỹ để làm thủ tục nhận lại trẻ. Trong thời gian 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có ai đến nhận UBND xã Phú Mỹ sẽ tiến hành đăng ký khai sinh cho cháu bé và làm các thủ tục liên quan theo quy định.

Tác giả: Trần Công Định

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP