Tin địa phương

Hơn 20 năm qua, có một "Bà Thưởng giúp dân" ở Hòa Vang, Đà Nẵng

Bà Huỳnh Thị Thưởng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã dành 20 năm cuộc đời mình cống hiến cho công tác xã hội.

Ở thôn Trường Định, người dân nơi đây thường gọi bà Thưởng với cái tên là “Bà Thưởng giúp dân” bởi sự nhiệt huyết cùng cách làm đầy trách nhiệm đã giúp cho hàng chục chị em phụ nữ tại thôn Trường Định thoát khỏi cảnh nghèo khó; trẻ em nghèo được cắp sách đến trường…

Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Trường Định, bà Thưởng thường xuyên đến từng nhà vận động chị em phụ nữ chung tay, góp sức thành lập các tổ góp vốn để các hội viên phụ nữ (HVPN) có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Bà Huỳnh Thị Thưởng, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Trường Định (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Ảnh: NQ

Trong nhiều năm công tác, kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất, bà Thưởng cho biết, “đến bây giờ, tôi vẫn không thể quên được kỷ niệm cùng 14 hộ dân tham gia mô hình chuyển đổi 2ha rau do Hội liên hiệp phụ nữ xã Hòa Liên phân công về tổ 4 thôn Trường Định. Ở thời điểm ấy, việc triển khai trồng rau rất khó khăn vì không được người dân hưởng ứng. Đồng thời, tôi cũng nhận thấy người dân vẫn chưa khai thác hết hiệu quả kinh tế từ trên mảnh đất của mình.

Trước thực tế này, tôi đã đến từng nhà, vận động cán bộ Hội Phụ nữ thôn đứng ra làm gương để thực hiện mô hình. Sau này, khi thấy được hiệu quả, người dân mới đồng tình và hưởng ứng mạnh mẽ. Các hộ vừa làm rau sạch vừa trồng dưa hấu hắc mỹ nhân, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn gấp nhiều lần so với việc trồng lúa”, bà Thưởng chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Thưởng (ngoài cùng bên phải) trao nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa qua. Ảnh: NQ

Hiện nay, mô hình “Hũ gạo tình thương” bà phát động triển khai từ nhiều năm qua đang phát huy hiệu quả khá tốt. Với mô hình này, bà đã vận động được đông đảo chị em phụ nữ nhiệt tình ủng hộ, người có lúa góp lúa, có gạo góp gạo. Đến nay, khi nguồn kinh tế khá hơn, nhiều chị em có thể linh động góp bằng tiền mặt.

Sự hiệu quả của mô hình này được kiểm chứng khi mỗi năm thu được từ 2 đến 3 nghìn kg gạo, giúp cho hàng trăm hộ gia đình HVPN khó khăn, người già yếu, neo đơn, hộ nghèo...

Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát trở lại, người dân tại thôn Trường Định vẫn không quên vóc dáng của người phụ nữ chuẩn bị bước qua tuổi 60 vẫn đều đặn hàng ngày đi vận động, tuyên truyền bà con phòng chống dịch. Ngoài công tác tuyên truyền, bà Thưởng còn thường xuyên tham gia trực chốt chặn kiểm soát dịch; vận động mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí gần 14 triệu đồng cho các hoạt động tại tổ chốt chặn, đồng thời tặng 84 suất quà cho hộ khó khăn trong thôn.

Bằng những nỗ lực cụ thể trong nhiều năm liền, bà Huỳnh Thị Thưởng đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen từ cấp thành phố cho đến địa phương như: Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Hội LHPN thành Phố Đà Nẵng Tặng Giấy khen điển hình tiên tiến về thực hành tiết kiệm làm theo Bác giai đoạn 2010 – 2015; Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà nẵng đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015....

Tác giả: HẢI NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP