Thể thao

HLV Kiatisak hiến kế giúp U23 Thái Lan thi đấu tốt ở giải châu Á

Cựu ngôi sao Kiatisak Senamuang tin tưởng U23 Thái Lan với lứa cầu thủ tài năng sẽ thi đấu thành công ở VCK U23 châu Á 2020

Sau khi chứng kiến kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á, “Zico Thái” Kiatisak đánh giá bảng A nơi có sự hiện diện của Thái Lan tương đối khó khăn đối với đội chủ nhà. “U23 Thái Lan sẽ tranh tài tại VCK U23 châu Á vào năm sau và nằm cùng bảng A với U23 Iraq, U23 Australia và U23 Bahrain. Đây là một bảng đấu hết sức khó khăn với các cầu thủ trẻ.

Tôi muốn khích lệ các cầu thủ cũng như BHL đội bóng. Chúng ta đã từng gặp cả 3 đội bóng này ở các cấp độ đội tuyển khác nhau, và vẫn thường xuyên giành chiến thắng trước họ. Vậy nên không có gì là không thể.”

HLV Kiatisuk tin rằng với lứa cầu thủ tài năng, U23 sẽ làm nên kỳ tích tại giải đấu năm sau. "Các cầu thủ U23 Thái Lan có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Một vài cầu thủ đã và đang thi đấu ở ĐTQG và là trụ cột tại CLB của họ. Để có thể vượt qua khó khăn tại giải đấu tới, đầu tiên U23 Thái Lan phải thi đấu với quyết tâm cao và tinh thần không sợ hãi.

Thứ hai, chúng ta sẽ thi đấu trên sân nhà, tôi tin NHM bóng đá Thái Lan sẽ luôn bên cạnh và tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ, giúp họ thi đấu tốt hơn ở những trận đấu quan trọng sắp tới", Kiatisak nhấn mạnh.

HLV Kiatisak tự tin U23 Thái Lan thi đấu tốt ở giải châu Á

Tại cuộc họp giữa BHL và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Nishino đã tuyên bố sẽ không sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi ở SEA Games 30 và dồn sức cho VCK U23 châu Á sắp tới.

“Nhiệm vụ của tôi là dẫn dắt ĐTQG và đội U23 của Thái Lan. Trong những giải đấu không bị trùng lịch như SEA Games sắp tới, tôi sẽ dẫn dắt đội tuyển U23.

SEA Games 30 cho phép chúng ta sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi, tôi cho rằng đây là một sự thay đổi rất tốt. Tuy nhiên, tôi muốn đánh giá chính xác phong độ cũng như khả năng của các cầu thủ trẻ Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á vào năm sau, nên đã quyết định sẽ không sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi tại SEA Games tới đây.”

Đây là một quyết định có phần bất ngờ, bởi U23 Thái Lan hiện tại đang có dấu hiệu đi xuống họ từng để thua đậm 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á cách đây ít tháng, và với việc không sử dụng cầu thủ quá tuổi, đội bóng xứ Chùa vàng rất khó có thể vô địch SEA Games tới điều mà họ từng nhiều lần làm được trong quá khứ.

Cũng trong buổi họp trên, HLV Nishino đã thông báo sẽ tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan cùng lúc để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho những giải đấu sắp tới:

“Sau khi thảo luận, chúng tôi đã quyết định sẽ tập trung ĐTQG và U23 Thái Lan cùng một lúc vào tháng 10 tới đây, để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới. Tuy nhiên hai đội tuyển sẽ tập luyện ở những địa điểm khác nhau và HLV Issara Sritharo sẽ thay tôi phụ trách quản lý đội U23 Thái Lan”

Vào hôm nay,lễ bốc tham vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra, chủ nhà Thái Lan có nguy cơ đụng độ U23 Nhật Bản, Nói về điều HLV Nishino chia sẻ.

“U23 Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh. Sẽ không vấn đề gì nếu U23 Thái Lan nằm cùng bảng với họ. Chúng tôi phải chuẩn bị nhiều nhất có thể để đạt được mục tiêu ở VCK U23 châu Á vào năm sau.”

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1 năm 2020 tại Thái Lan. Đây cũng chính là vòng loại của Olympic Tokyo 2020. Ba đội bóng xuất sắc nhất ở giải đấu này sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản đại diện cho châu Á tham dự kỳ thế vận hội vào năm sau.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: HLV Kiatisak , châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP