Nhân ái

Hi vọng đến với bé trai 1 tuổi chỉ nặng 6kg, bụng trương to như trống tại Nghệ An

Căn bệnh ung thư gan hành hạ khiến bé Duy héo hon từng ngày, cái bụng to như cái trống. Dù đã cùng cha mẹ chiến đấu với bệnh tật suốt gần một năm nhưng sự sống của đứa trẻ này rất mong manh. Được mọi người giúp đỡ, hi vọng đã đến với Duy.

Ngày 29/5, chúng tôi có đăng tải bài viết "Sự sống mong manh của bé trai 1 tuổi, nặng 6kg, bụng to phình như cái trống mà mẹ nghèo không tiền chữa trị" chia sẻ hoàn cảnh đáng thương của bé Trần Khánh Duy (1 tuổi, ngụ xóm 4, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) khi mắc phải căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.

Mới 1 tuổi, bé Duy đã phải gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư gan.

3 tháng tuổi, chị Cao Thị Thảo (mẹ bé Duy) phát hiện con trai có những biểu hiện bất thường, cơ thể mệt mỏi, da vàng, có một khối u nhỏ ở bụng nên cùng chồng đưa con đi thăm khám. Họ đau đớn khi cầm kết luận con trai mắc bệnh ung thư gan.

Cơ thể bé Duy gầy gò, cái bụng chực nổ tung vì căn bệnh quái ác.

Dù biết đó là căn bệnh hiểm nghèo nhưng vợ chồng chị Thảo vẫn cố gắng bồng con cầu cứu khắp các bệnh viện với hi vọng giành lại sự sống cho con.

Đau đớn thay, căn bệnh ngày càng nặng hành hạ khiến sức khỏe bé Duy kiệt quệ. Từ một đứa trẻ bụ bẫm, kháu khỉnh, bé Duy dần chỉ còn da bọc xương. Khối u ở bụng ngày càng lớn dần, lấn át cơ thể. Một tuổi, bé Duy chỉ nặng 6kg nhưng cái bụng đã chiếm 2/3 trọng lượng cơ thể.

Hàng ngày bé Duy chỉ ăn được chút cháo loãng xay nhuyễn và sữa để cầm chừng sự sống. Đứa trẻ nằm trên tay mẹ, rên rỉ, khóc không thành tiếng.

Chị Thảo đau đớn nhắc đến căn bệnh hiểm nghèo của con trai.

Suốt gần một năm qua, vợ chồng chị Thảo ôm con nằm viện, không thể làm gì kiếm thu nhập. Để có tiền chi phí thuốc thang cho con, họ phải chạy vạy vay mượn khắp nơi, nặng lãi với số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Nợ nần chồng chất mà hi vọng sống của con vẫn rất mong manh khiến vợ chồng chị Thảo rơi vào tuyệt vọng. Nhìn ánh mắt cầu cứu của con trai, họ càng thêm đau đớn, ước có thể gánh bệnh tật thay con.

Hoàn cảnh bé Duy sau khi được chia sẻ nhận được sự quan tâm của độc giả xa gần. Ngoài động viên, thăm hỏi, độc giả hảo tâm còn quyên góp, ủng hộ cho bé Duy với số tiền lên đến trên 220 triệu đồng.

Chị Thảo gửi lời cảm ơn sâu sắc đến độc giả hảo tâm đã yên thương, giúp đỡ.

"Nhờ vòng tay yêu thương của cộng đồng, xã hội, con trai tôi lại tiếp tục có cơ hội nhập viện trở lại để duy trì sự sống. Dù chỉ còn 1% hi vọng, vợ chồng tôi vẫn sẽ tiếp tục cùng con chiến đấu.

Tôi không biết nói gì hơn, cúi đầu cảm ơn sâu sắc tấm lòng vàng của quý báo và mọi người đã dành cho gia đình tôi trong lúc khó khăn nhất", chị Thảo chia sẻ bằng lòng biết ơn.

Hi vọng rằng những tình cảm chân thành của độc giả hảo tâm sẽ tiếp thêm sức mạnh để đứa trẻ bất hạnh tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, giành lại sự sống.

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP