Nhân ái

Mắc bệnh lý tự miễn, sự sống của bà mẹ trẻ mới sinh trở nên mong manh

Đang mang thai đứa con đầu lòng tháng thứ 6, chân Thúy bị phù nề, căng tức nhưng cứ nghĩ là do mang bầu. Đến tháng thứ 8, Thúy bị suy hô hấp nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu và các bác sĩ đã quyết định mổ kết thúc thai kỳ. Hiện sức khỏe con gái Thúy đã ổn định nhưng tình trạng của Thúy rất nặng và đang điều trị theo hội chẩn của các bác sĩ là theo dõi bệnh lý tự miễn.

Ngồi ngoài hành lang Khoa hồi sức tích cực – chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng), mỗi lần nghe điều dưỡng gọi trên loa người nhà của bệnh nhân Lưu Thị Hồng Thúy là Dương Ngọc Vỹ (sinh 1999, trú xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) thót tim, lo sợ có chuyện gì xảy ra với người thân của mình. Vỹ là chồng của bệnh nhân Lưu Thị Hồng Thúy (sinh năm 2000).

mẹ trẻ

Thúy đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng

Vợ chồng Vỹ mới cưới nhau năm ngoái. Khi Thúy đang mang thai đứa con gái đầu lòng tháng thứ 6 thì thấy chân phù nề, căng tức nhưng cứ nghĩ là do mang bầu. Đến tháng thứ 8, Thúy bị suy hô hấp nên được chuyển ra Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cấp cứu. Sau khi vào viện, các bác sĩ chẩn đoán Thúy bị hội chứng thận hư nên đã quyết định mổ bắt em bé, kết thúc thai kỳ.

Em bé chào đời nặng 2kg, đó là một bé gái và phải nằm ấp trong lồng kính 12 ngày. Còn mẹ của bé bị tràn dịch đa màng khiến bệnh nhân bị suy tim, suy hô hấp nên được các bác sĩ chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

mẹ trẻ

Mắc bệnh lý tự miễn, sự sống của Thúy đang trở nên mong manh

Bác sĩ Võ Duy Trinh, trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng diễn biến nặng, vô niệu hoàn toàn, suy thận cấp. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn viện theo dõi bệnh lý tự miễn, biến chứng là suy thận cấp, tràn dịch đa màng, suy tim, suy hô hấp.

Theo bác sĩ Trinh, bệnh lý tự miễn là một bệnh rất phức tạp, khó chữa, tiên lượng khó khăn. Tuy nhiên, bệnh nhân còn trẻ nên các bác sĩ cũng đang cố gắng hết sức.

“Hiện bệnh nhân Thúy đang phải thay huyết tương và lọc máu liên tục. Ngoài ra còn phải dùng nhiều loại thuốc khác nữa khiến chi phí rất tốn kém, mà thời gian điều trị còn lâu dài nữa”, bác sĩ Trinh nói.

Vỹ cho biết, em làm công nhân dọn phòng cho một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng. Còn vợ làm công nhân cho công ty giày da ở khu công nghiệp Vân Đồn (TP Đà Nẵng). Từ lúc vợ bị bệnh, Vỹ phải nghỉ việc chăm lo cho vợ con. Ngoài Vỹ, chăm Thúy ở bệnh viện còn có bố mẹ cô.

mẹ trẻ

Mỗi lần được vào phòng bệnh, Vỹ đều động viên, trò chuyện với vơ

Con gái Thúy, sau 12 ngày nằm trong lồng ấp ở bệnh viện đã được cho về nhà. Hiện bà nội đang chăm cháu ở nhà.

Theo Vỹ, bố mẹ em cũng như bố mẹ vợ ở quê đều làm nông nên không có khá giả gì. Khi vợ bị bệnh, Vỹ phải dốc hết tiền mừng cưới để trang trải tiền viện phí nhưng cũng không đủ nên phải vay mượn thêm.

Khoa Hồi sức tích cực – chống là khoa điều trị những bệnh nhân nặng, phải cách ly với bên ngoài, người nhà không được vào phòng bệnh. Ngồi bên ngoài hành lang bệnh viện, mỗi khi nghe điều dưỡng gọi người nhà của bệnh nhân Lưu Thị Hồng Thúy là Vỹ thót tim, lo có chuyện chẳng lành xảy ra với vợ.

“Giờ em cũng chỉ biết cố gắng hết sức để lo cho vợ và mong muốn vợ em có thể khỏe mạnh để về với bố con em chứ con em còn nhỏ quá. Cháu đang khát thèm được bú sữa mẹ”, Vỹ buồn bã cho biết.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Mã số 3216: Em Lương Ngọc Vỹ, trú thôn Hòa Hữu Tây (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam)

Số ĐT: 0377.425.469

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP