Giới trẻ

Xúc động tâm thư “Sự sống mong manh” của cô gái ung thư gan giai đoạn cuối

Trong tâm thư của mình Huế có viết: “Em bị ung thư, nhưng em vẫn may mắn khi được chữa trị và nhận sự quan tâm của nhiều người. May mắn là em đang hít thở, có nghĩa em vẫn còn tồn tại dù sự sống mong manh”.

Những dòng chữ đầy xúc động của cô gái Phạm Thị Huế (cựu sinh viên học viện Nông nghiệp Việt Nam) chạm tới trái tim người đọc. Huế đã chiến đấu với căn bệnh ung thư gan suốt thời gian từ năm 2012 đến nay. Dù sự sống mong manh nhưng cô gái trẻ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời.

Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, Huế đã viết bức tâm thư “sự sống mong manh” để nói về sự may mắn của mình trong suốt thời gian qua. Dù biết hơi thở còn rất ít nhưng Huế vẫn tin vào những điều tốt đẹp phía trước.

Đọc xong tâm thư của Huế, tôi vội vàng nhắn tin hỏi thăm. Chỉ vài phút sau tin nhắn đã được hồi đáp, Huế nói rằng dạo này em bị nôn, do căn bệnh ung thư quái ác nên bụng em đã to hơn rất nhiều. Tuy biết bệnh tình và sức khỏe của mình nhưng Huế vẫn lạc quan, vượt qua những nỗi đau một cách kỳ diệu.

Dù luôn phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan nhưng Huế vẫn thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời.

Xin phép được đăng tải tâm thư “sự sống mong manh” của cô gái bao năm nay kiên cường chống chọi với ung thư:

“Hiện tại đây, ngay giây phút này, em xin được chia sẻ với mọi nguời, em biết rằng em còn may mắn hơn rất nhiều người!

May mắn là em đang hít thở có nghĩa là em vẫn còn sống.

Mỗi ngày trôi qua, trên thế giới này có biết bao con người ra đi do thiên tai, bệnh tật, tai nạn, nghèo khó. Em bị bệnh, nhưng em vẫn còn may mắn khi được chữa trị và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Em biết có nhiều nơi trên trái đất này họ không có cơ hội chữa bệnh dù là bệnh đơn giản. Thậm chí họ không có hiểu biết nhận ra sự tồn tại của cuộc sống này.

Có bao nhiêu đứa trẻ sinh ra nhưng không có trí tuệ, có biết bao đứa trẻ sinh ra không đủ chân tay, có bao nhiêu đứa bé không có quyền được chào đời...

Thực sự...

Em không biết trên đời này, nỗi khổ nào hơn nỗi khổ nào nữa.

Nhưng điều làm em cảm thấy đau lòng nhất chính là chúng ta đang sống mà chưa nhận ra là mình đang sống.

Chúng ta luôn bị lo sợ trước cái đau đớn của bệnh tật và cái chết mà quên đi việc tận hưởng giá trị cuộc sống ngay trong giây phút này.

Giàu có chưa hẳn đã hạnh phúc.

Bị bệnh cũng chưa hẳn là đau khổ bởi trong tận cùng của nỗi đau, em càng trân quý hơn cuộc sống này. Em nghĩ có đau khổ mới có hạnh phúc!

Cuộc sống dài hay ngắn không quan trọng, quan trọng sống một cuộc đời có ý nghĩa.

Cuộc đời vỗn dĩ chỉ là 1 hơi thở! Vì thế hãy sống trọn vẹn một ngày yêu thương. Vì đâu ai biết trước, ngày mai đến trước hay cái chết đến trước. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả mọi người đã quan tâm giúp đỡ em”.

Tác giả: Mai Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cô gái ung thư , xúc động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP