Giáo dục

Hàng loạt các trường đại học cho sinh viên đi học trực tiếp

Các trường đại học đang nhanh chóng chuẩn bị để mở cửa trở lại sau thời gian học trực tuyến kéo dài.

Căn cứ Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 08/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 283/ BGDĐT-GDTC ngày 24/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì việc đưa người học trở lại trường học trực tiếp lúc này là cần thiết và phải được triển khai nhanh đối với tất cả bậc học, đặc biệt là bậc đại học.

Trước yêu cầu đó, các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN)

Ngày 09/02/2022, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị giao ban công tác đào tạo năm học 2021-2022. Theo kế hoạch, ĐHQGHN chuẩn bị các công tác chống dịch, đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên trở lại học trực tiếp sau 28/2/2022.

Nhà trường đảm bảo các điều kiện cho tất cả sinh viên trở lại trường học tập trực tiếp chậm nhất là ngày 28/02/2022 (khuyến khích các đơn vị cho sinh viên trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/02/2022).

Khi đến trường cần tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng đào tạo, đồng thời tăng cường các biện pháp hỗ trợ sinh viên trong điều kiện dịch bệnh Covid -19.

Điều kiện để sinh viên trở lại học tập trực tiếp đối với trường ĐHQGH: Khuyến nghị sinh viên tiêm tối thiểu 2 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19.

Đối với những sinh viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đơn vị liên hệ với Bệnh viện, Y tế địa phương để hỗ trợ sinh viên được tiêm ngay trong tuần đầu trở lại trường học.

Xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp với thực tế và phương án chăm lo hỗ trợ sinh viên thuộc diện F0 sống xa gia đình, ở trọ bên ngoài cũng như trong ký túc xá.

Cần có phòng cách ly riêng ở khu giảng đường khi phát hiện sinh viên nghi F0 và thiết bị đo nhiệt độ, nước sát khuẩn, khẩu trang,.. để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh;

Có kế hoạch, hướng dẫn học bù, học lại, thi lại cho sinh viên không may mắc Covid-19 (F0) và sinh viện thuộc diện phải cách ly (F1) sao cho phù hợp và đảm bảo chất lượng đào tạo, (đơn vị đào tạo không được thu thêm học phí, lệ phí và chủ động xây dựng chính sách chung cho các đối tượng này).

Sinh viên cần sớm quay trở lại trường học



Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng lên kế hoạch đón sinh viên trở lại từ ngày 14/2/2022. Trong khoảng ba tuần đầu tiên, sinh viên năm nhất (K63) sẽ học quân sự, còn lại đến trường học tập trung.

Sau khoảng 3-4 tuần, toàn bộ sinh viên Kinh tế Quốc dân sẽ học trực tiếp, nhà trường cũng tổ chức 100% các hoạt động trong điều kiện bình thường.

Đại học Ngoại Thương

Trong khi đó, đại học Ngoại thương thông báo, sinh viên năm thứ nhất và năm thứ tư tại cơ sở Hà Nội sẽ bắt đầu học tập trung từ ngày 16/2/2022.

Sinh viên năm 2, năm 3 và sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế sẽ đến trường từ ngày 1/3 (trong thời gian từ 14 - 28/2, sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ).

Đại học Hà Nội

Trường đại học Hà Nội thông báo về việc thực hiện công tác giảng dạy từ ngày 1/3/2022.

Theo thông báo, học viên và sinh viên các trình độ và hình thức đào tạo học tập trực tiếp từ thứ ba, ngày 1/3/2022.

Nhà trường yêu cầu, tất cả cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã có kế hoạch cho sinh viên đi học trực tiếp trở lại.

Sinh viên năm tư các lớp đại học chính quy tập trung hệ chuẩn và chất lượng cao đi học từ ngày 21/02/2022.

Từ ngày 28/02/2022, các lớp đại học chính quy tập trung hệ chất lượng cao từ năm 2 đến năm 3; các lớp đại học chương trình liên kết quốc tế bắt đầu đi học

Sinh viên toàn trường đi học từ ngày 07/3/2022.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP