Giáo dục

Trường Đại học Điện lực xem xét, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm hành chính

Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Điện lực sẽ họp và nghiêm túc chấn chỉnh kỷ cương, đạo đức và kỷ luật đối với những cá nhân vi phạm...

Trước đó, sự việc 2 giảng viên là đảng viên thuộc Khoa Điều khiển và Tự động (Trường Đại học Điện lực) đã có những hành động và lời lẽ miệt thị, xúc phạm nhân phẩm, thân thể, danh dự lẫn nhau trong cuộc họp tổng kết năm học 2019-2020 của Khoa - đã tạo nên hình ảnh xấu về người thầy giáo trong mắt các em sinh viên cũng như uy tín của Nhà trường. Ngay sau đó, phía cơ quan Công an đã vào cuộc và có thông báo xử lý vi phạm hành chính.

Cổng Trường Đại học Điện lực tại cơ sở 1

Tuy nhiên, nhiều cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh, sinh viên Trường Đại học Điện lực có ý kiến cần có những quyết định xử lý nghiêm về mặt Đảng cũng như Chính quyền từ phía Trường Đại học Điện lực đối với những cá nhân gây ra vụ việc trên.

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS. Đinh Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Phụ trách, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực cho biết, nhà trường sẽ thực hiện nghiêm Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa".

Bên cạnh đó là kế hoạch số 03-KH/TW thực hiện Kết luận 21-KL/TW; Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

Vì vậy, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường sẽ họp và sẽ nghiêm túc chấn chỉnh kỷ cương, đạo đức trong đội ngũ cán bộ đảng viên và có hình thức kỷ luật thích đáng đối với những cá nhân vi phạm nhằm đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh, trong sạch, lấy lại niềm tin của các cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên và xã hội”.

PGS.TS. Đinh Văn Châu cũng nhấn mạnh, thời gian tới Nhà trường sẽ tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường, xử lý kịp thời, khách quan các cán bộ, đảng viên vi phạm đạo đức, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, lối sống , biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức bộ máy, tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng.

Nhiều năm qua Trường Đại học Điện lực đã có nhiều thành tựu trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề “nổi cộm” trong nội bộ của Nhà trường chưa được giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, có tình trạng đơn, thư tố cáo, khiếu nại gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến hoạt động, uy tín của Nhà trường cũng như môi trường giáo dục.

Vì vậy, việc chấn chỉnh kỷ cương, đạo đức và xử lý nghiêm minh các trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm là cần thiết, nhằm xây dựng Trường Đại học Điện lực ngày càng phát triển.

Tác giả: Gia Hải

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP