Thế giới

Hàn Quốc tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp ở Itaewon trong ngày cuối quốc tang

Hơn 117.000 người dân Hàn Quốc đã tới các bàn thờ tang lễ được lập trên khắp Seoul dành cho các nạn nhân của vụ giẫm đạp đêm Halloween, nơi ít nhất 156 người thiệt mạng ở Itaewon để tưởng niệm các nạn nhân trong ngày cuối quốc tang.

Người dân đến tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon tại một bàn thờ trước Tòa thị chính ở trung tâm Seoul ngày 5/11, ngày cuối cùng của lễ quốc tang.

Các quan chức thành phố Seoul cho biết, trong ngày 5/11, khoảng 117.619 người đã đến các bàn thờ được lắp đặt ở Seoul Plaza phía trước tòa thị chính cùng với 25 địa điểm khác tại các phường trong thủ đô trong ngày cuối của lễ quốc tang mà Hàn Quốc tổ chức nhằm tưởng niệm các nạn nhân trong thảm kịch đêm 29/10.

Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã có mặt liên tiếp trong 6 ngày (từ hôm đầu tiên 30/10 cho đến 5/11, ngày cuối cùng của lễ quốc tang) trước bàn thờ được lập gần nơi xảy ra vụ tai nạn ở Itaewon và năm lần khác tại bàn thờ Seoul Plaza. Các quan chức nước ngoài khác cũng đã tới các bàn thờ để tưởng niệm các nạn nhân, trong đó có Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier và cựu thủ tướng Nhật Bản Taro Aso.

Vụ giẫm đạp thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc xảy ra vào tối 29/10 tại con hẻm gần khách sạn Hamilton ở khu phố đêm nổi tiếng Itaewon, sau khi hàng chục nghìn người kéo đến khu vực này để dự lễ Halloween. Đây là sự kiện lớn đầu tiên ở Seoul được tổ chức sau khi các biện pháp hạn chế dịch Covid-19 được dỡ bỏ.

Tuy vậy, thảm kịch vào đêm đó đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 156 người có thể làm gián đoạn sự hồi sinh mạnh mẽ của khu vui chơi giải trí nhộn nhịp bậc nhất xứ sở kim chi, nơi vốn được coi là “nồi lẩu văn hóa” ở Hàn Quốc.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Itaewon , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP