Xã hội

Đẫm nước mắt đón thi thể nữ sinh trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Itaewon về quê nhà

Sau 5 ngày xảy ra thảm họa giẫm đạp tại Lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc), thi thể nữ du học sinh xấu số người Việt đã được đưa về đến quê nhà trong chiều nay.

Chiều 3/11, chiếc xe đưa thi thể của em Đ.T.T. (SN 2001) - nữ du học sinh người Việt thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp ở khu phố Itaewon xảy ra vào đêm 29/10 tại Hàn Quốc, đã về đến gia đình…

Căn nhà giữa vùng quê ở Làng 2, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) bao trùm không khí đau buồn quặn lòng giữa nghi ngút khói nhang.

Khi chiếc xe chở thi thể nạn nhân Đ.T.T. vừa dừng bánh, ai nấy đều nghẹn ngào không nói thành lời.

Lạc giữa hàng trăm con người đứng gần chiếc xe đưa T. trở về là bà Đ.T.A.N. (40 tuổi, mẹ của T.). Những ngày qua là chuỗi ngày dài vô tận đối với người phụ nữ đáng thương này. Bà đã khóc đến cạn khô nước mắt vì đứa con mà bà hết mực yêu quý đã ra đi mãi mãi.

Bà Đ.T.A.N. (mẹ của Đ.T.T.) ngã khụyu và phải nhờ người thân dìu đi khi thấy chiếc quan tài chứa thi thể con gái mình. Ảnh: Tuổi trẻ.

Khi hay tin con đã về tới nhà, dù đang kiệt sức nhưng bà vẫn gắng gượng hết sức ra "đón con". Nước mắt bà giờ đã không còn để rơi nữa. Chứng kiến chiếc quan tài được đưa ra khỏi xe, người mẹ gầy gò của T. dường như đổ gục. Đứng hai bên, người thân liên tục vỗ về người phụ nữ đáng thương ấy.

Trong khi đó, ông Đ.V.K. (cha của Đ.T.T.) đứng như "trời trồng" vì không thể tin được những gì đã và đang xảy ra. Người đàn ông này dù cố kìm nén cảm xúc nhưng khi chiếc quan tài được di chuyển vào trong nhà, ông K. cũng đã ngã khụyu.

Bà con lối xóm có mặt từ rất sớm để thăm hỏi, động viên với gia đình. Ai nấy đỏ hoe đôi mắt. Họ tiếc thương cô gái xấu số, đau lòng khi chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Rất đông bà con hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình của T.. Ảnh: Phụ nữ Online.

Mấy ngày qua, ngôi nhà gia đình nạn nhân Đ.T.T. chìm trong không khí đau buồn. Từ khi nhận được hung tin, rất nhiều người thân trong gia đình và bà con hàng xóm đã tới thăm hỏi, động viên cha mẹ em T.

Theo người dân địa phương, mấy ngày qua bố mẹ T. đã khóc ngất liên tục. Đau lòng hơn, T. chính là đứa con duy nhất của gia đình ông bà.

Được biết, trong chiều hôm qua (2/11), ông Hồ Quốc Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định đã dẫn đoàn công tác đến thăm, chia buồn với gia đình vợ chồng anh Khuân.

Chiều ngày 30/10, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đã có thư gửi Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ chia buồn trước sự việc này và khẳng định sẽ nỗ lực hết sức, hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc hỗ trợ những nạn nhân của vụ thảm họa giẫm đạp trong lễ hội Halloween tối 29/10.

Tính đến ngày 1/1, số người chết vì thảm họa giẫm đạp này đã tăng lên 156 người, 157 người bị thương. Trong đó, có 26 người tử vong là người nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã quyết định hỗ trợ 20 triệu won (14.091 USD) tiền động viên và 15 triệu won (10.569 USD) chi phí tổ chức tang lễ cho gia quyến. Chi phí vận chuyển thi thể về nước được bao gồm trong chi phí tang lễ.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Itaewon , Thi thể nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP