Thế giới

Hàn Quốc mở trang web có tiếng Việt về hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Chính thức ra mắt từ ngày 17-4, trang web dành cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 được xây dựng với 10 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, nhằm cung cấp thông tin liên tục và chính xác về các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện lịch sử này.

Website dành riêng cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được xây dựng tại địa chỉ www.koreasummit.kr. Đây là lần đầu tiên một trang web trực tuyến được thực hiện dành riêng cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Với 10 ngôn ngữ bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Ả rập, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Việt, trang web của Hội nghị thượng đỉnh bao gồm ý nghĩa, bối cảnh của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 cũng như các thông tin, hình ảnh mới nhất về các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện quan trọng này.

Giao diện trang web với ngôn ngữ tiếng Việt của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018.

Trang web cũng đăng tải thông tin về Hội nghị thượng đỉnh liên Triều các năm 2000 và 2007, chính sách của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về bán đảo Triều Tiên cũng như các hoạt động giao lưu giữa hai nước trong những năm qua.

Cũng theo thông tin mới nhất được trang web này đăng tải hôm 19-4, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đồng ý cho phát sóng các sự kiện lớn của Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều 2018, bắt đầu từ cái bắt tay đầu tiên giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kwun Hyuk-ki, người đứng đầu Trung tâm báo chí Chunchugwan cho biết, thỏa thuận này đạt được tại một cuộc đàm phán chuyên môn giữa phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra tại làng đình chiến Panmunjeom (Bàn Môn Điếm) hôm 18-4.

Các sự kiện quan trọng của Hội nghị thượng đỉnh Liên triều 2018 sẽ được phát sóng trực tiếp, bắt đầu từ cái bắt tay đầu tiên của nhà lãnh đạo hai nước. Ảnh: Getty

Ông Kwun Hyuk-ki cũng cho biết cả hai bên sẽ tiếp tục tiến hành thảo luận về các biện pháp an ninh và công tác truyền thông cho cuộc hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Với khẩu hiệu "Hòa bình, một khởi đầu mới", Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 được truyền thông quốc tế đặc biệt quan tâm, với số lượng các phóng viên Hàn Quốc và quốc tế đăng ký đưa tin nhiều gấp đôi so với Hội nghị thượng đỉnh trước đó, KBS cho hay.

Theo đó, tính đến hết hôm 18-4, đã có gần 3000 phóng viên đăng ký tham gia đưa tin về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 27-4.

Tác giả: Lam Ninh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Tiếng Việt , hàn quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP