Nhân ái

Hai cha con bị bệnh hiểm nghèo

Hơn một năm qua, cháu Huỳnh Thanh Hùng (14 tuổi, ảnh), con anh Huỳnh Tấn Thanh và chị Nguyễn Thị Thành (ở ấp Vĩnh Bình A, xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) dở dang việc học để lên Bệnh viện Ung bướu TPHCM điều trị bệnh ung thư máu.

Hiện nay cháu Hùng phải hóa trị để ngăn tế bào ung thư di căn, mỗi toa thuốc đặc trị hơn 10 triệu đồng (do nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế).

Trong thời gian xác định cháu Hùng bị bệnh ung thư máu cũng là lúc phát hiện anh Thanh bệnh hẹp van tim, không thể lao động được, chị Thành phải chạy vạy vay mượn 100 triệu đồng để làm phẫu thuật tim cho chồng và vô thuốc hóa trị cho con.

Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Thành phải gửi 2 con nhỏ cho bà ngoại chăm giúp, để lên TPHCM nuôi bệnh 2 cha con. Không có tiền ăn, anh Thanh, chị Thành và cháu Hùng phải trông nhờ vào cơm từ thiện. Sau khi mổ tim xong, sức khỏe chưa hồi phục, nhưng anh Thanh cũng gắng đi làm giao hàng online để có tiền thuê phòng trọ và thuốc men.

Anh Thanh chia sẻ: “Bệnh tim của tôi vẫn chưa ổn định, bác sĩ cho biết là cần phải đặt thêm một stent nữa, nhưng tôi chỉ uống thuốc cầm cự, tập trung lo chữa bệnh cho con trai. Cháu Hùng sắp vô toa thuốc hóa trị mới, nhưng gia đình không biết lấy đâu ra tiền mua thuốc”. Nhìn con đau đớn, vật vã vì bệnh tật, chị Thành chỉ biết động viên, an ủi con rồi quay mặt gạt nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tác giả: ĐẶNG NHUNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP