Đẹp

Ghi nhớ “bí kíp” này bạn ăn uống thoải mái mà chẳng lo tăng cân dịp Tết

Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn không tăng cân trong Tết nguyên đán.

Sử dụng bát/ đĩa nhỏ hơn

Nếu bạn sử dụng bát hay đĩa to vào dịp Tết bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tăng cân, đầy bụng. Thay vào đó bạn nên ăn khẩu phần nhỏ hơn. Sử dụng bát hay đĩa nhỏ hơn sẽ đánh lừa bộ não và khiến bạn ăn ít cũng như cảm thấy nhanh no.

Tiêu thụ thực phẩm hợp lý

Những thực phẩm trong ngày Tết như bánh chưng, giò chả, mứt, hoa quả sấy… chứa nhiều calo và khiến băng tăng cân nhanh chóng. Nếu không muốn “tròn lăn” sau Tết bạn nên ăn uống điều độ. Tránh ăn các loại hạt được rang, nướng, bọc đường hay bọc mật ong, muối. Trái cây giàu vitamin C vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa táo bón vừa giảm cảm giác thèm ăn.

Nhai chậm

Nhai chậm vừa giúp bạn không ăn quá nhiều vừa thưởng thức thức ăn hơn. Ngoài ra, ăn chậm có thể làm tăng cảm giác no. Bạn sẽ không phải lo tăng cân quá nhiều nữa.

Uống nước lọc

Đồ uống có cồn như bia và rượu hay đồ uống chứa đường chỉ làm tăng thêm cảm giác khó chị, khiến bạn bị đầy bụng và tăng cân. Theo các chuyên gia, bạn không nên tiêu thụ quá 11 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Tốt nhất để tránh tăng cân bạn chỉ nên uống nước lọc và thức uống không đường như trà xanh hay trà ô long.

Đi bộ hoặc đạp xe

Nếu bạn muốn tới một số địa điểm trong một ngày và chúng gần nhau vậy tại sao bạn không đi bộ hoặc đạp xe để giảm calo chứ? Đi bộ chậm vừa cải thiện quá trình tiêu hóa vừa giúp bạn “đánh bay” mỡ thừa. Bạn cũng có thể vận động suốt cả ngày như leo cầu thang hoặc chơi trò chơi thể thao khi tụ tập bạn bè.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP