Xã hội

Gần 70 công nhân ở Quảng Ninh nhập viện do ngửi khí độc

Ngửi phải khí độc, gần 70 công nhân ở Quảng Ninh ngất xỉu, hàng trăm công nhân khác phải sơ tán.

Khoảng 8h10 ngày 6/7, gần 70 công nhân tại phân xưởng sản xuất thiết bị điện tử của Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam (Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) đang trong ca làm việc bất ngờ khó thở rồi ngất xỉu sau khi ngửi phải mùi khí lạ.

Gần 70 công nhân đang làm việc ngửi phải khí lạ, ngất xỉu tại chỗ. Ảnh: B.M

Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cấp cứu. Hàng trăm công nhân khác được yêu cầu sơ tán để đảm bảo an toàn.

“Tôi đang làm việc bỗng ngửi thấy mùi khí lạ rất độc, cảm giác ngột ngạt, khó thở, khi bỏ khẩu trang ra được ít phút thì choáng váng rồi ngã xuống sàn”, một công nhân nói.

Bác sĩ Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí, cho biết đã có 67 công nhân nhập viện trong tình trạng lo lắng, thở nhanh. "Qua xét nghiệm máu và nước tiểu chưa phát hiện dấu hiệu bất thường. Hiện chúng tôi đang theo dõi”, ông Tiệp nói.

67 công nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: B.M

Chiều nay, nhiều công nhân vẫn ngửi thấy mùi khí lạ phảng phất tại công ty. Nhà chức trách địa phương đang làm rõ sự việc.

Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam có vốn đầu tư Nhật Bản, hầu hết công nhân là nữ. Đã có lần công nhân tại đây phản ánh về mùi lạ trong nơi làm việc, nhưng cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và Công ty TNHH Yazaki cho rằng đó là mùi thuốc sâu do nông dân quanh khu vực này phun và bay vào xưởng.

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP