Thế giới

Gã đàn ông Mỹ giết vợ gốc Việt, phân xác

Sau khi vợ sẩy thai, hôn nhân lục đục, Abeyta đã sát hại và phân xác vợ, y vẫn vui chơi tiệc tùng.

Tòa án hạt Placer ngày 1/10 đã xét xử Michael Abeyta (30 tuổi) sinh sống tại thành phố Citrus Heights, bang California bị cáo buộc đã giết người vợ gốc Việt tên Trang Tran sinh năm 1995.

Michael Abeyta thừa nhận giết hại vợ gốc Việt rồi phân xác phi tang. Ảnh: Fox40

Bị cáo đã nhận bản án 15 năm tù cho tới chung thân vì giết hại và phân xác người vợ của mình hồi năm 2017.

Michael Abeyta đã nhận tội tại Tòa án Tối cao Placer rằng thực hiện hành vi giết vợ vào ngày 11/10/2017.

Những người leo núi đã trông thấy hài cốt của người vợ gốc Việt vào ngày 27/1/2018, gần Hồ Clementine trong một đám cây um tùm ở gần đường Foresthill. Khi đó cơ thể của cô đã bị phân hủy mạnh và không đầy đủ.

Văn phòng luật sư Placer cho biết, những phần cơ thể khác đã được tìm thấy ở những địa điểm khác nhau.

Sau đó, một số tài xế đi qua khu vực đường nói trên cho biết vào ngày 10/10/2017 họ thấy một người đàn ông cố gắng đẩy ô tô xuống một đoạn đường ở khu vực mà thi thể của Trang được tìm thấy. Sau đó, chiếc xe hơi đã được kéo lên và hộ chiếu của nạn nhân được tìm thấy bên trong.

Trợ lý trưởng của Công tố Jeff Wilson cho biết, khi Trang mất tích, Abeyta không hề có phản ứng lo lắng. Thay vào đó, khi mọi người tìm kiếm Trang, bị cáo vẫn tiếp tục tiệc tùng, sử dụng ma túy và có quan hệ tình ái với những phụ nữ khác. Abeyta bị bắt ngày 1/2/2018.

Báo cáo của công tố viên chỉ rõ, Trang gặp chồng khi theo học tại Đại học Central Florida sau khi sang Mỹ du học. Trang sau đó đã mang bầu và cả 2 đã quyết định kết hôn.

Tìm kiếm cơ thể người vợ gốc Việt bị phi tang. Ảnh: The Sacramento Bee

Trước khi bị sát hại, Trang và chồng mới chỉ chuyển tới Citrus Heights vào mùa thu năm 2017. Báo cáo của công tố viên cũng chỉ ra rằng Trang đã bị sẩy thai và điều đó đã khiến cho hôn nhân của cô bị ảnh hưởng.

“Hơn cả một tấn bi kịch khi người phụ nữ trẻ tuổi này tới quốc gia chúng ta để học tập và yêu rồi cưới một tên quái vật, kẻ mà thay vì ly dị cô ấy, lại quyết định giết chết cô rồi phi tang xác của cô trong rừng” - Trợ lý Wilson nói.

Cha mẹ của Trang đã bay từ Việt Nam qua theo dõi vụ xét xử Abeyta.

Trung sĩ cảnh sát hạt Placer Matt Hardcastle nhận định: “Thật an ủi vì đã có một cái kết cho gia đình. Các thám tử đã thực hiện công việc điều tra hết công suất bao gồm cả sự tham gia của lực lượng tuần tra”.

Các chuyên gia về bệnh học không thể xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của Tran. Và cho tới nay, giới chức điều tra không có bất cứ manh mối nào về việc tại sao cô bị chồng giết.

Tác giả: Hải Lâm

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: phân xác , giết vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP