Xã hội

F0 trốn khỏi khu cách ly… "về với vợ"

Một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Gia Lai trốn khỏi khu cách ly, băng qua quốc lộ để về với vợ.

Ngày 6/11, Bệnh viện dã chiến huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã tiếp nhận lại 2 trường hợp F0 bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Tiền Phong đưa tin, hai bệnh nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly là Tưng (SN 2005) và Jim (SN 1996, cùng trú Làng Ốp, phường Hoa Lư, TP.Pleiku).

Phường Hoa Lư đưa hai F0 về lại bệnh viện dã chiến. Ảnh: Tiền Phong


Ngày 4/11, sau khi xét nghiệm phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, hai công dân trên được đưa đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến huyện Đak Đoa.

Đến khoảng 19h ngày 5/11, Tưng và Jim bỏ trốn khỏi khu điều trị, đi bộ dọc theo Quốc lộ 19, băng qua cánh đồng ruộng né (tránh) các chốt phong tỏa của huyện. Trên đường đi, hai người này khai không tiếp xúc với ai.

Làm việc với cơ quan chức năng, Jim về nhà ở với vợ là Rơ Mah Sia và con là Rơ Mah S..

Còn Tưng sợ dịch quá, lên thung lũng la Lâm (phường Hoa Lư) ngủ trong chòi rẫy của một người lạ, không tiếp xúc với ai.

Lãnh đạo phường Hoa Lư thông tin thêm, hai công dân này khai đi cách ly buồn quá nên tìm cách bỏ trốn. Khi bỏ trốn hai người này mang nguyên đồ bảo hộ.

Sau khi cán bộ phường đi kiểm tra, tìm thấy hai công dân này và bàn giao lại cho Bệnh viện dã chiến huyện Đak Đoa.

Trước đó, vụ việc nam thanh niên thuộc diện F1, sau khi được cách ly vài ngày đã bỏ trốn khỏi khu cách ly định đi thăm bạn gái gây xôn xao dư luận.

Người Lao Động đưa tin, ngày 2/11, anh Dương Thanh H. (SN 2003, trú tại thôn Vân Cốc 1, xã Vân Trung)- công nhân Công ty TNHH Luxshare-ICT, là F1 được cách ly tại phòng 6A1, Trường THCS Vân Trung.

Đến 14h ngày 4/11, H. trèo tường ra ngoài rồi về nhà lấy xe máy BKS 98K1-268.79 di chuyển sang huyện Tân Yên.

Sau khi phát hiện sự việc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Vân Trung đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức truy tìm.

Đến 17h cùng ngày, người này bắt taxi quay về khu cách ly. Tại đây, Công an xã Vân Trung đã làm việc với người này và xử lý theo quy định. Qua khai thác thông tin bước đầu, nam công nhân thừa nhận bỏ trốn khỏi khu cách ly, định đến huyện Tân Yên thăm bạn gái.

UBND xã Vân Trung đã hoàn thiện thủ tục trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành vi của Dương Thanh H.

Được biết, người này có một lần xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, đang chờ xét nghiệm lần 2.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP