Thế giới

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã sinh con thứ 2?

Một số nguồn tin cho biết em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, dường như đã sinh con thứ 2 sau khi hoàn thành nhiệm vụ đại diện của Triều Tiên ở Thế vận hội mùa Đông 2018 tại Hàn Quốc.

Bà Kim Yo-jong (Ảnh: AFP)

Chosun Ilbo ngày 16/5 trích dẫn các nguồn tin tình báo Hàn Quốc, cho hay bà Kim Yo-jong dường như đã có bầu tới tháng thứ 8 khi tham gia phái đoàn Triều Tiên tới Hàn Quốc dự sự kiện Thế vận hội mùa Đông hồi tháng 2. Bà được cho là đã sinh con thứ 2 trước khi Hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi cuối tháng 4.

Trong cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và ông Kim Jong-un ngày 27/4, bà Kim Yo-jong dường như đã hết các dấu hiệu của phụ nữ mang bầu. Bà cũng đã hộ tống anh trai trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 8-9/5 và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở thành phố Đại Liên. Đây là chuyến thăm thứ 2 của ông Kim tới Trung Quốc trong vòng 40 ngày.

Các nguồn tin tình báo cho rằng bà Kim Yo-jong đã sinh con đầu tiên hồi năm 2015. Chồng của bà dường như là con trai của một quan chức cấp thấp trong đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền và cũng là bạn cùng lớp với bà ở Đại học Kim Nhật Thành.

Trung Tâm Dịch vụ tình báo chiến lược Triều Tiên (NKSIS), một tổ chức chuyên hỗ trợ người Triều Tiên đào tẩu có trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc, cho biết chồng bà Kim Yo-jong là một người đàn ông có tên U In-hak.

Tháng 10/2017, tại phiên họp toàn thể của Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng, bà Kim Yo-jong đã được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương đảng.

Bà Kim Yo-jong có thể coi là một trong những người thân cận nhất với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và là ngôi sao đang lên trên chính trường Triều Tiên những năm gần đây. Bà Kim Yo-jong, khoảng 30 tuổi, là con gái út của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Hình ảnh so sánh bà Kim Yo-jong trong chuyến thăm Hàn Quốc hồi tháng 2 (bên trái) và tại hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc - Triều Tiên ở Đại Liên hồi tháng 5. (Ảnh: Chosun Ilbo)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Kim Yo-jong , sinh con , Kim Jong-un , em gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP