Xã hội

Đứt thang cuốn công trình Sở Tài Chính Nghệ An khiến hàng chục người thương vong

Thang cuốn công trình vận chuyển vật liệu xây dựng và công nhân đang thi công trụ sở của Sở Tài chính Nghệ An bất ngờ gãy trục. Hậu quả, 1 người tử vong, nhiều người khác phải nhập viện.

Chiều 2/1, ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Sở Tài chính Nghệ An xác nhận, vừa xảy ra vụ tai nạn lao động tại công trình xây dựng trụ sở mới của Sở Tài chính Nghệ An. Hậu quả, khiến 1 người tử vong và nhiều người phải cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 cùng ngày, tại công trình xây dựng trụ sở mới của Sở Tài chính Nghệ An trên Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An) xảy ra vụ đứt tháng cuốn công trình, khiến 11 người thương vong.

Công trình xây dựng trụ sở của Sở Tài chính Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc

Thông tin từ Bệnh viện 115 Nghệ An cho hay, vào lúc 13h45 ngày 2/1, Trung tâm Vận chuyển Cấp cứu 115 đã sơ cấp cứu tại hiện trường và vận chuyển về bệnh viện tiếp tục cấp cứu và điều trị cho 9 công nhân bị tai nạn trong vụ đứt thang cuốn trong lúc thi công một tòa nhà trên địa bàn TP Vinh.

Hiện trường vụ tai nạn lao động

Ông Phạm Văn Hùng, Điều hành Trung tâm VCCC 115 cho biết, sau khi nhận được cuộc gọi cầu viện khẩn cấp, Trung tâm đã bố trí 10 xe cứu thương với nhân viên y tế và trang thiết bị cần thiết đến ngay tại hiện trường. Tại đây, các nạn nhân đã được sơ cứu ban đầu và vận chuyển về Bệnh viện Đa khoa 115. Trong số 11 nạn nhân có 2 người được chuyển lên Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An.

Trục mô tơ kéo bị gãy gây ra vụ tai nạn

Tại Khoa Thường trực Cấp cứu, các bác sĩ và điều dưỡng viên từ các khoa khác trong viện lập tức có mặt để hỗ trợ cấp cứu. Tất cả các nạn nhân đều được khám đầy đủ. Các bệnh nhân bị đa chấn thương đã được băng bó, cầm máu, cố định bằng nẹp…, trước khi nhân viên y tế đưa bệnh nhân đi chụp phim, siêu âm và xét nghiệm máu…

Các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

Được biết, 9 bệnh nhân là các công nhân xây dựng, trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành và xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu.

Nguồn tin tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An xác nhận, 1 công nhân khi được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng rất nặng, ngừng tuần hoàn, sau đó chuyển sang Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An và được xác định đã tử vong.

Hầu hết các công nhân đều nhập viện trong tình trạng đa chấn thương

Danh tính công nhân tử vong là Đặng Minh Cung (SN 1958), trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành.

Được biết, Công trình do Sở Tài Chính Nghệ An làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty CP cơ giới và xây lắp 171.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP