Giải trí

Đường đời muôn nẻo của dàn sao 'Tân dòng sông ly biệt'

15 năm sau 'Tình thâm thâm, vũ mông mông', những ngôi sao ngày ấy giờ mỗi người một phận.

Triệu Vy đóng vai Lục Y Bình

15 năm trước, Triệu Vy từng rất thành công khi đảm nhận vai chính của tác phẩm "Tân dòng sông ly biệt". Trong vai Lục Y Bình, con gái lớn của một đại tá về hưu có tới 9 bà vợ, Triệu Vy đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh của một cô gái với cá tính vô cùng mạnh mẽ: bị cha hắt hủi, tâm hồn cô mang đầy hận thù, tính khí bướng bỉnh, nhưng thẳm sâu trong cô vẫn yếu mềm và khát khao một tình yêu chân thành.

Trưởng thành sau hàng loạt vai diễn, trong đó có Lục Y Bình của "Tân dòng sông ly biệt", giờ đây Triệu Vy trở thành ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô hiện là một trong những tỷ phú Trung Quốc, với khối tài sản hàng tỷ NDT. Bên cạnh đó, cô có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với doanh nhân họ Huỳnh cùng con gái nhỏ xinh xắn, đáng yêu.


Triệu Vy trong đám cưới của Lâm Tâm Như tại Bali hôm 31/7. Ảnh: News

Lâm Tâm Như đóng vai Lục Như Bình

Khán giả yêu mến "Tân dòng sông ly biệt" hẳn không thể nào quên hình ảnh của Như Bình trong bộ phim: một cô gái đẹp dịu dàng, hiền lành và có phần lạc lõng trong gia đình họ Lục toàn những người nóng nảy, cá tính mạnh. Cuộc sống của cô gái yên bình và có phần thụ động, nội tâm của cô yếu đuối, mong manh. Ngay cả trong tình yêu, cô cũng trải qua nhiều thăng trầm để tìm thấy bến đỗ đích thực của cuộc đời...

Gần hai thập kỷ kể từ khi đóng "Tân dòng sông ly biệt", Lâm Tâm Như vẫn luôn để lại trong lòng người yêu phim những ấn tượng đẹp. Ngoài đời thực, cô gái đa tài thành công với vai trò diễn viên, nhà sản xuất... Cô vừa có một đám cưới ngọt ngào cùng người bạn thân từ nhiều năm qua, Hoắc Kiến Hoa.


Lâm Tâm Như trong đám cưới tại Bali hôm 31/7.

Cổ Cự Cơ đóng vai ký giả Hà Thư Hoàn

Trong "Tân dòng sông ly biệt", Cổ Cự Cơ đóng vai ký giả thư sinh họ Hà. Say đắm yêu Y Bình, nhưng khi biết cô đến với mình chỉ vì muốn trả thù bố, Thư Hoàn ôm hận và quay sang hứa hôn với em gái Y Bình là Như Bình. Sau nhiều sóng gió, rốt cuộc anh cũng không thể dối lòng mình và quyết định hủy hôn với Như Bình vào phút chót. Trải qua nhiều sóng gió, anh và Y Bình cuối cùng cũng quay về với nhau...

Cổ Cự Cơ là gương mặt sáng giá trên màn ảnh cũng như làng nhạc Hoa ngữ. Với vai diễn Hà Thư Hoàn, anh trở thành thần tượng của nhiều khán giả thế hệ 7X, 8X. Hiện tại, đã bước qua tuổi 40 nhưng ngôi sao họ Cổ trông vẫn rất trẻ trung. Anh kết hôn với người quản lý lâu năm vào cuối 2015 và có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.


Cổ Cự Cơ tuổi 43 vẫn rất trẻ trung. Ảnh: Weibo

Tô Hữu Bằng trong vai ký giả Đỗ Phi

Nhân vật đem lại những khoảng sáng tươi vui cho 'Tân dòng sông ly biệt' là Đỗ Phi, một ký giả vui tính, luôn yêu đời. Có tình ý với Như Bình nhưng không được đền đáp lại, Đỗ Phi cống hiến nhiệt huyết cho đất nước khi tham gia cuộc chiến tranh Trung Nhật, tình yêu dành cho Như Bình vẫn cất giấu đáy tim...

Tô Hữu Bằng sau 15 năm đóng "Tân dòng sông ly biệt" giờ ở tuổi 42, anh vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật và... nói không với scandal. Đời tư của Tô Hữu Bằng cũng không có bất cứ ồn ào nào, và đến giờ, anh là người duy nhất trong số những diễn viên chính của phim còn "lẻ bóng".


Tô Hữu Bằng tuổi 42 phong độ, nam tính. Bức ảnh anh chụp cùng đồng nghiệp Phạm Băng Băng khi dự sự kiện tháng 4 vừa rồi.

Diễn viên Vương Lâm đảm nhận vai Vương Tuyết Cầm

Nhân vật Tuyết Cầm là người vợ thứ chín của Lục Chấn Hoa, là mẹ của Như Bình. Bà là người phụ nữ quyền lực và nhiều thủ đoạn, nhưng cuộc đời cũng đầy rẫy những cay đắng và thất bại trong tình yêu... Đảm nhận vai Vương Tuyết Cầm, nữ diễn viên Vương Lâm từng bị khán giả rất căm ghét, cô kể có lần đi ra chợ không được ai bán rau cho chỉ vì... không ưa nổi. Nữ diễn viên này tiết lộ, khi đóng phim "Tân dòng sông ly biệt", cô đã phải hóa trang rất nhiều để biến mình già hơn tuổi khi vào vai dì Vương, bởi khi đó, cô mới chỉ 30 tuổi.

Hiện tại, ở tuổi ngoại tứ tuần, Vương Lâm là mẹ đơn thân và vẫn đóng phim. Năm tháng qua đi nhưng nhan sắc của "Vương Tuyết Cầm" ngày nào vẫn khiến không ít người ngưỡng mộ.


Diễn viên Vương Lâm (trái) cùng người mẫu Lâm Chí Linh dự một sự kiện hồi đầu năm.

Diễn viên Từ Lộ đảm nhận vai Lý Khả Vân

Nhân vật Khả Vân là cô gái hiền lành, ngoan ngoãn, cô có mối tình sâu nặng với Nhĩ Hào - anh cùng cha khác mẹ với Như Bình, Y Bình. Những thăng trầm của cuộc đời khi tình yêu tan vỡ, con trai đầu lòng mất... khiến cho cô gái hóa điên vì đau khổ. Rốt cuộc, nhờ sự giúp đỡ của những người bạn tốt, cô chữa lành bệnh và trở thành mẹ của những đứa trẻ mồ côi trong chiến tranh.

Từ Lộ đảm nhận vai Lý Khả Vân, và dù chỉ là một vai phụ, cô gái cũng để lại ấn tượng cho khán giả. Sau bộ phim này, Từ Lộ tham gia một vài tác phẩm khác như Kim phấn thế gia... Mặc dù những vai diễn cô nhận thường sầu bi, khổ hạnh, nhưng ngoài đời thực, cuộc sống của Từ Lộ rất hạnh phúc. Kết hôn với một nhà biên kịch tên tuổi, Từ Lộ sau đó sinh con gái và từ giã màn ảnh. Hiện tại, cô tìm niềm vui với việc ngày ngày đưa con gái đi học, nấu nướng và trồng cây cỏ.


Hình ảnh gần đây nhất của Từ Lộ.

Tài tử Cao Hâm đảm nhận vai Lục Nhĩ Hào

Nhân vật Nhĩ Hào là con trai nhà họ Lục, và dù cùng chung một bố đẻ, nhưng Nhĩ Hào rất căm ghét Y Bình. Tình cảm của anh và nhân vật Phương Du rạn nứt khi anh phát hiện ra Khả Vân - người yêu một thời đã có con với mình, nhưng đứa trẻ bị chết, còn Khả Vân quá đau đớn nên mắc bệnh tâm thần...

Đảm nhận vai Lục Nhĩ Hào là tài tử Cao Hâm. Trong số những người đồng nghiệp thủa ấy, Cao Hâm dường như ít được nhắc đến nhất, bởi sự nghiệp sau này của anh cũng khá mờ nhạt. Dù vậy, anh có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên vợ và con gái.


Sau nhiều năm, tài tử Cao Hâm giờ vẫn đóng phim, chủ yếu là các vai phụ.

Lý Ngọc đảm nhận vai ký giả Phương Du

Trong "Tân dòng sông ly biệt", nhân vật Lý Ngọc là bạn thân thiết với Y Bình, cô yêu anh cùng cha khác mẹ của bạn là Nhĩ Hào. Y Bình ra sức ngăn cản mối quan hệ này vì biết quá khứ của Nhĩ Hào, nhưng tình cảm của hai người họ không vì thế mà thay đổi...

Lý Ngọc trong phim xinh đẹp, sôi nổi bao nhiêu, thì ngoài đời thực, cuộc sống của cô lại u tối và bất hạnh bấy nhiêu vì bệnh tật. Nữ diễn viên qua đời năm 2009 vì căn bệnh ung thư máu, khiến bạn bè, người thân không khỏi xót thương.

Khấu Chấn Hải đảm nhận vai Lục Chấn Hoa

Ông Lục Chấn Hoa có 9 bà vợ và nhiều con cái, trong đó ông cưng chiều nhất là cô con gái Như Bình (chị gái Y Bình), nhưng cô lại qua đời vì bệnh tật, khiến ông vô cùng đau khổ, sinh ra hận thù, hằn gắt những đứa con vô tội khác của mình... Căm ghét Y Bình nhưng cuối cùng, ông nhận ra đó là đứa con mình tin tưởng nhất, giúp ông chèo lái và bảo vệ gia đình.

Đảm nhận vai vị tướng về hưu Lục Chấn Hoa, tài tử Khấu Chấn Hải đã xây dựng thành công hình ảnh của một người đàn ông gia trưởng, hà khắc đến mức độ quân phiệt, nhưng ẩn sau đó cũng là tình yêu con sâu nặng. Ở tuổi Lục Tuần, ông Khấu thi thoảng vẫn xuất hiện trên các sân khấu nghệ thuật. Về cuộc sống riêng tư, ông kết hôn với một cô gái kém hai con giáp, vợ chồng có một cậu con trai.


Hình ảnh mới nhất của tài tử Khấu Chấn Hải.

Lạc Gia Đồng đảm nhận vai Lục Mộng Bình

Nhân vật Mộng Bình là con gái nhỏ nhất của Lục Chấn Hoa. Cô gái ban đầu rất căm ghét chị gái Y Bình, nhưng sau đó, những biến cố của cuộc đời cùng sự quan tâm của chị đã khiến cho tình cảm gia đình được hàn gắn khăng khít hơn.

Đảm nhận vai Lục Mộng Bình là diễn viên Lạc Gia Đồng. Sau vai này, cô cũng gần như vắng bóng trong làng giải trí. Năm 2005, Gia Đồng kết hôn với một đại gia Hong Kong và lần lượt sinh hai con trai. Hiện tại, cuộc sống của cô rất giàu có, sung túc.


Gia Đồng thường chia sẻ ảnh đời thường trên trang cá nhân.

Vương Diễm đảm nhận vai Bình Bình

Bình Bình là mối tình sâu đậm thời trẻ của Lục Chấn Hoa, cả hai nguyện thề đến với nhau, nhưng cha Bình Bình kiên quyết gả con gái cho một người khác. Đau khổ vì không lấy được người mình thương yêu, Bình Bình tự sát. Chính bởi yêu mối tình đầu say đắm mà sau này, con gái nào của ông Lục cũng có tên Bình: Y Bình, Tâm Bình, Như Bình, Mộng Bình...

Vai diễn Bình Bình do Vương Diễm đảm nhận, và ở vai này, cô không có nhiều đất diễn. Dù vậy, vẻ đẹp ngọt ngào, duyên dáng của Vương Diễm cũng kịp ghi dấu ấn sâu đậm cho khán giả. Ngoài đời thực, Vương Diễm có một cuộc sống hạnh phúc, giàu sang bên chồng đại gia và quý tử Cầu Cầu.


Vương Diễm cùng con trai tham gia một sự kiện cách đây vài tháng.

Diễn viên Từ Hạnh đảm nhận vai Phó Văn Bội

Phó Văn Bội là người vợ thứ 8 của ông Lục Chấn Hoa. Tình cảm vợ chồng tan vỡ vì đứa con gái qua đời, bà Phó bị chồng đuổi ra khỏi nhà và sống cuộc sống khó khăn, vất vả. Dù vậy, với phẩm chất nhân từ, tốt bụng, bà Phó luôn dạy các con yêu thương, tha thứ...

Diễn viên Từ Hạnh đảm nhận vai diễn này và được khán giả yêu mến bởi vẻ lam lũ, hiền lành chịu thương, chịu khó. Kể từ sau "Tân dòng sông ly biệt", cô tiếp tục cống hiến cho làng giải trí, bộ phim gần đây nhất cô đóng là "Cung tỏa liên thành" (năm 2014).


Hình ảnh mới nhất của diễn viên Từ Hạnh.


Cùng nghe lại những ca khúc gắn với "Tân dòng sông ly biệt" như "Tình đậm sâu, mưa mịt mù", "Rất muốn" do Triệu Vy và Cổ Cự Cơ trình bày.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP