Thể thao

ĐT Thái Lan, Australia thua sốc ở trận ra quân Asian Cup 2019

ĐT Thái Lan và cả nhà ĐKVĐ Australia đều có trận ra quân Asian Cup 2019 đáng thất vọng khi để thua trước Ấn Độ và Jordan.

Bị đánh giá yếu hơn Thái Lan, nên ĐT Ấn Độ nhập cuộc với chiến thuật chơi pressing áp sát tầm cao đã khiến Thái Lan vấp phải bế tắc. Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đoàn quân của ông Rajevac bất ngờ bị thủng lưới trước sau một pha phản công. Trong một tình huống đột nhập vào vòng cấm, Ashique tung cú sút trúng người thủ môn Chatchai bật ra, trung vệ Theerathon lóng ngóng để bóng chạm tay dẫn đến quả 11m ở phút 26. Sunil đã không bỏ lỡ cơ hội này để đưa Ấn Độ vượt lên dẫn trước 1-0.

Không lâu sau khi Ấn Độ mở tỉ số, Thái Lan cũng đã gỡ hòa 1-1 sau khi thủ quân Dangda đánh đầu ghi bàn ở quả đá phạt của đội bóng này.

Chiến thắng xứng đáng của Ấn Độ

Khi NHM đang tin tưởng vào cuộc lội ngược dòng của Thái Lan thì sự lỏng lẻo của hàng thủ đã khiến họ trả giá đắt trong hiệp 2. Phút 46, từ đường phản công nhanh của Ấn Độ, Chhetri đón đường căng ngang và băng lên thoải mái dứt điểm đưa bóng vào góc cao bên trái khiến thủ thành Thái Lan chôn chân đứng nhìn bàn thua. Ở tình huống này có tới 5 cầu thủ áo xanh nhưng không thể ngăn cản 3 Cầu thủ Ấn Độ ghi bàn thắng.

Phút 68, tiếp tục từ một đường lên bóng nhanh, Udanta nhả bóng lại cho Anirudh Thapa ở trong vòng cấm địa. Cầu thủ số 7 của Ấn Độ đã dứt điểm khéo léo loại bỏ các cầu thủ đối phương để đưa bóng vào góc trái cầu môn ghi bàn thứ ba cho Ấn Độ. Chiến thắng đậm đà được ấn định cho Ấn Độ ở phút 80 sau pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Jeje.

Thất bại 1-4 đã giáng một đòn mạnh vào mục tiêu giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của đội bóng xứ Chùa vàng.

Trong khi đó, ở bảng B, nhà ĐKVĐ giải đấu Australia đã thi đấu không đúng phong độ và để thua trước Jordan trong trận ra quân. Australia là đội chơi ép sân hơn và liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Mặc dù vậy, Jordan đang phòng ngự đầy kín kẽ và chơi quyết tâm với các tình huống áp sát.

Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 26, Anas Bani Yaseen mở tỷ số 1-0 cho Jordan từ pha dàn xếp đá phạt góc bên phía cánh trái. Thủ thành Matthew Ryan không có bất kỳ cơ hội nào. Đội bóng Tây Á suýt nhân đôi cách biệt ở phút 30, khi tiền đạo Jordan có pha dàn xếp đá phạt trực tiếp rất tốt ở cự ly 18m, cú sút của cầu thủ này đã đi trúng xà ngang.

Australia (áo vàng) không thể thắng trước Jordan

Sang hiệp 2, Australia buộc phải dồn đội hình lên tấn công và các đường bóng tấn công trở nên có nét hơn. Tuy nhiên Jordan vẫn chơi đầy kín kẽ và các chân sút Australia không có nhiều cơ hội xâm nhập vào vòng cấm. Cơ hội nguy hiểm tạo ra ở phút 62, Rogic có cú sút cực mạnh ở cự ly 20m và thủ thành Shafei đã không thể kiểm soát được tình hình. Tuy nhiên, trong tình huống bật ra cầu thủ mới vào sân Ikonomidis lại không thể tận dụng được cơ hội gỡ hòa cho Australia.

Australia tiếp tục phải tiếc nuối khi ở phút 78, bóng đi dội cột Jordan sau tình huống nỗ lực dứt điểm của Mabil bên phía Australia, may mắn đã đứng về phía đội bóng Tây Á trong tình huống này.

Kết quả 0-1 được giữ nguyên hết hết trận và Australia đã nhận thất bại đầy bất ngờ ở trận ra quân.

Tác giả: Đ.Long

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

  Từ khóa: ĐT Thái Lan , Australia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP