Giáo dục

Nam sinh Sài Gòn đoạt danh hiệu sinh viên quốc tế xuất sắc Nam Australia

Minh Tuấn đoạt giải thưởng uy tín của chính quyền bang Nam Australia, đồng thời giành danh hiệu sinh viên kỹ thuật dầu mỏ ưu tú của Đại học Adelaide.

Văn phòng Đào tạo quốc tế (Đại học Bách khoa TP HCM) cho biết, Trần Huỳnh Minh Tuấn - sinh viên năm cuối khoa Dầu khí, đã đạt giải thưởng sinh viên quốc tế xuất sắc nhất Nam Australia hạng mục dành cho bậc đại học.

Đây là một trong những giải thưởng uy tín của chính quyền bang Nam Australia dành cho sinh viên quốc tế có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, hoạt động xã hội.

Trần Huỳnh Minh Tuấn (giữa) nhận giải thưởng Sinh viên quốc tế xuất sắc nhất Nam Australia. Ảnh: oisp.hcmut.edu.vn.

Giải thưởng cũng là sáng kiến của ông Lê Văn Hiếu, Thống đốc bang Nam Australia, nhằm vinh danh những sinh viên nước ngoài có nhiều đóng góp giá trị cho sự phát triển chung. Năm 2018 là lần thứ tám giải thưởng này được tổ chức.

Trong email thông báo về Việt Nam, GS Peter J. McCabe (Trưởng khoa Dầu khí, Đại học Adelaide, Australia) cho biết Tuấn còn đạt giải thưởng Sinh viên kỹ thuật dầu khí ưu tú nhất năm của trường.

Danh hiệu được trao trong khuôn khổ triển lãm Tinh tế do khoa Kỹ thuật, Máy tính và Khoa học tính toán tổ chức thường niên. Chương trình quy tụ khoảng 5.000 người tham gia, trong đó có nhiều lãnh đạo của chính quyền, các doanh nghiệp đầu ngành tại Australia.

Chương trình kỹ sư dầu khí Tuấn đang theo học có hai năm đầu tại Đại học Bách khoa TP HCM, hai năm cuối học tại Australia, giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đại học Adelaide. , nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP