Thể thao

Đội bóng Nhật Bản coi Công Phượng như học sinh cấp 3 mới ra trường

Việc Công Phượng bị Yokohama FC "ngó lơ" gây chú ý cho báo giới Nhật Bản.

Công Phượng liên tục bị Yokohama FC "ngó lơ".

Công Phượng hiện là nam cầu thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng tại nước ngoài trong màu áo Yokohama FC (Nhật Bản) sau khi Văn Toàn và Quang Hải lần lượt về nước chơi bóng thời gian qua.

Dẫu vậy, tiền đạo gốc Nghệ đang chịu cảnh thất sủng ở Nhật Bản và hiện đã mất suất lên tuyển Việt Nam khiến không ít các fan hâm mộ tỏ ra lo lắng.

Việc Công Phượng bị Yokohama FC "ngó lơ" cũng gây chú ý cho báo giới Nhật Bản. Mới đây, trang tin Targma đã có bài viết về cựu tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai.

Tác giả bài viết nhận định Công Phượng lạc lõng trong tập thể của Yokohama FC: "Công Phượng bị đối xử như tân binh mới ra trường cấp ba. Anh ấy có năng lực tốt nhưng lại không có nhiều cơ hội thể hiện".

"Niềm kiêu hãnh của Phượng bị tổn thương. Một vấn đề khác là anh chưa thành thạo tiếng Anh lại nhút nhát, giống nhiều cầu thủ Việt Nam khác", Targma bình luận.

Gia nhập Yokohama FC từ tháng 12/2022, Công Phượng chỉ một lần thi đấu chính thức khi vào sân ở phút bù hiệp 2 trận thua Nagoya Grampus 2-3 tại J.League Cup.

Sau đó, anh chỉ tập luyện, thi đấu ở các trận giao hữu của đội bóng Nhật Bản, còn lại gần như vắng mặt trong các trận chính thức suốt 1 năm qua.

Trong số 7 tiền đạo của Yokohama FC, Công Phượng là người được thi đấu ít nhất, cùng với Yoshiyuki Ishii.

Kết thúc mùa giải 2023, Yokohama FC đứng cuối bảng và chấp nhận rớt hạng khỏi J-League 1. Dẫu vậy, Công Phượng vẫn quyết định gắn bó với đội bóng Nhật Bản bất chấp được nhiều đội bóng trong nước và Thái Lan quan tâm.

Theo một số chuyên gia trong nước, Công Phượng nên trở về V-League chơi bóng nhằm cứu vãn sự nghiệp và trở lại ĐT Việt Nam.

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP