Thể thao

Đội bóng của Công Phượng sắp xuống hạng

Yokohama FC còn rất ít cơ hội trụ hạng sau trận thua Shonan Bellmare 0-1.

Ở vòng áp chót, CLB Yokohama FC nhận thất bại 0-1 trước Shina Bellmare, qua đó tự thu hẹp cơ hội trụ hạng của họ. Sau 33 vòng đấu, đội bóng của Công Phượng được 29 điểm, kém đội phía trên là Kashiwa Reysol 3 điểm.

Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng bại của Yokohama FC là -26, trong khi Kashiwa Reysol là -14. Điều này có nghĩa, thầy trò HLV Yomoda Shuhei phải thắng đậm, đồng thời hy vọng đối thủ cạnh tranh thua đậm. Tuy nhiên, khả năng này rất khó có thể xảy ra.

Đối thủ của hai đội bóng này ở lượt cuối lần lượt là Kashima Antlers và Nagoya Grampus. Họ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng nhưng đã hết hy vọng lọt vào top 3, qua đó giành suất tham dự AFC Champions League mùa sau.

Yokohama FC khó tránh khỏi nguy cơ xuống hạng. (Ảnh: CLB)


Tờ Sponichi của Nhật Bản nhận xét: "Với cách biệt 3 điểm và hiệu số -14 với đội đứng trên, Yokohama FC cần một phép màu để lội ngược dòng ở vòng đấu cuối".

Trong khi đó, HLV Yomoda Shuhei vẫn bày tỏ sự lạc quan: "Tôi muốn giữ niềm tự hào và quyết tâm khi ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng của Yokohama FC. Chúng tôi sẽ chiến đấu để giành 3 điểm".

Yokohama FC nhiều khả năng sẽ trở lại giải hạng hai sau một mùa lên hạng. Năm ngoái, họ đứng thứ hai ở J.League 2022. Kể từ khi là thành viên của liên đoàn bóng đá Nhật Bản năm 2001, Yokohama FC chỉ có 4 mùa thi đấu ở hạng cao nhất.

Công Phượng gia nhập Yokohama FC ở đầu mùa giải 2023. Cầu thủ này không chấn thương nhưng bị HLV Yomoda Shuhei bỏ rơi. Tiền đạo sinh năm 1995 chỉ được đăng ký 2 trận đấu với Sanfrecce Hiroshima và Nagoya Grampus. Anh được tung vào sân ở 1 phút cuối cùng trong trận gặp Nagoya Grampus diễn ra ngày 5/4.

Việc Công Phượng không thi đấu khiến anh mất cơ hội được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh không có tên trong đợt tập trung tháng 11 vừa qua.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Yokohama FC , công phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP