Xe

Diệu kỳ siêu xe chạy bằng rác thải phóng 380km/h

Mẫu siêu xe này không chỉ sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc mà còn gây chú ý vì chạy bằng rác.

Theo báo Tin Tức, hãng sản xuất ô tô huyền thoại Bertone của Italy vừa công bố mẫu siêu xe mới chạy bằng nhiên liệu làm từ rác thải nhựa.

Tờ Daily Mail đưa tin Bertone GB110 sử dụng công nghệ “Select Fuel”, phương pháp đã được cấp bằng sáng chế để chuyển đổi vật liệu polycarbonate phế thải, như chai nhựa, thành nhiên liệu lỏng.

Bertone chưa tiết lộ giá của chiếc xe đặc biệt này, song cho biết nó sẽ giống như một tác phẩm nghệ thuật, có thể thực hiện một loạt sửa đổi để phù hợp với sở thích và bản sắc của mỗi cá nhân.

Bertone được thành lập vào năm 1912 bởi nhà thiết kế ô tô Giovanni Bertone, nhưng công ty này đã phá sản vào năm 2014. Đầu năm 2022, anh em nhà Mauro và Jean-Franck Ricci đã giành được quyền sở hữu đối với thương hiệu này và đang hồi sinh nó, mở màn với siêu xe GB110. Họ tuyên bố đây là chiếc xe hiệu suất cao đầu tiên chạy bằng nguồn nhiên liệu rác thải nhựa.

Mẫu Bertone GB110 có thể đạt tốc độ lên tới 380 km/h. Ảnh internet



Bên cạnh nguồn năng lượng độc đáo, mẫu xe mới tinh này còn có một số tính năng thú vị khác. Theo công ty, GB110 có hộp số bảy tốc độ và có thể đi từ 0 đến 100km/h trong 2,79 giây và đạt tốc độ tối đa 380km/h.

Giống như nhiều mẫu xe cổ điển của Bertone, hình dạng thiết kế của nó mang lại tính khí động học tiên tiến, cho phép nó đạt được tốc độ ấn tượng như vậy.

Theo báo Nghệ An, ở thời điểm hiện tại, phiên bản giới hạn của GB110 gồm 33 chiếc xe đã được ra mắt để đánh dấu kỉ niệm 110 năm thành lập của hãng này. Tuy nhiên, số xe này sẽ chỉ được giao tới tay khách hàng sớm nhất là vào mùa xuân năm 2024.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ được lựa chọn các sửa đổi để “cá nhân hóa” chiếc siêu xe của mình. Giá bán của GB110 hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tác giả: Đào Vũ (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP