Xe

Siêu xe Bugatti tiếp theo sở hữu động cơ đốt trong 'điên rồ' của Rimac

Mẫu xe tiếp theo của Bugatti sẽ không có mối liên hệ nào với các mẫu xe hiện có, nó sẽ sử dụng động cơ đốt trong thế hệ mới "điên rồ" do Rimac phát triển.

Bugatti Mistral 2024.


Thông tin Bugatti sắp trình làng siêu xe hoàn toàn mới đầu tiên sau khi về tay chủ mới (Rimac) đã được biết đến từ hồi đầu năm, tuy nhiên vẫn là một trong những thông tin thu hút sự chú ý của các tín đồ siêu xe.

Rimac – được biết đến với công nghệ EV tiên tiến – đã bắt đầu phát triển động cơ đốt trong hai năm trước khi sáp nhập với Bugatti. Được quảng cáo là một "siêu xe được sắp xếp lại thành một chiếc hybrid", kiệt tác tiếp theo mang thương hiệu Bugatti sẽ có động cơ đốt trong "hoàn toàn điên rồ". Mẫu xe dự định sẽ được ra mắt vào năm tới.

Nhà sáng tạo và doanh nhân 34 tuổi người Croatia chỉ ra rằng mẫu xe tiếp theo của Bugatti sẽ không có mối liên hệ nào với các mẫu xe hiện có: "Nó hoàn toàn mới, vì vậy không có bộ phận nào được lấy từ bất kỳ chiếc xe hiện tại nào; không có gì được lấy từ Chiron, không có gì được lấy từ Nevera. Mọi thứ đều từ đầu.” Đáng ngạc nhiên, kế hoạch ban đầu của Bugatti là thay thế siêu xe W16 bằng một chiếc SUV giống Ferrari Purosangue nhưng chạy bằng điện.

Sự khác biệt giữa Bugatti và Nevera tiếp theo sẽ vượt ra ngoài hệ thống truyền động, Mate Rimac giải thích về mẫu xe tiếp theo: "Với Rimac, chúng tôi muốn nó trở thành hoàn toàn điên rồ, thuần điện, chạy với tốc độ 60 km/h (37 dặm/giờ) với một đám khói khổng lồ phía sau đi cùng các chế độ drift tự động,..."

Trước khi hợp tác với Rimac, Bugatti đã gặp một chút khó khăn khi công ty mẹ Tập đoàn Volkswagen thậm chí còn cân nhắc việc ngừng hoàn toàn thương hiệu huyền thoại của Pháp hoặc tìm cho nó một chủ sở hữu mới: "VW có một số lựa chọn, bao gồm cả việc khai tử thương hiệu hoặc bán nó cho một người nào khác."

Mate Rimac giải thích rằng sau khi quyết định hợp nhất hai công ty được đưa ra, đã lập tức hủy bỏ kế hoạch ban đầu là tung ra một chiếc SUV, thay vào đó quyết định làm việc trên một chiếc hypercar hybrid. Nó sẽ được tiết lộ vào năm tới, nhưng với việc giao hàng Mistral và Bolide được lên kế hoạch cho năm 2024, rất có thể chiếc Bugatti tiếp theo sẽ không xuất hiện trên đường phố cho đến khoảng năm 2025.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: xe Bugatti , siêu xe Bugatti , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP