Xe

Siêu xe địa hình Lamborghini Sterrato mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Mẫu siêu xe địa hình Sterrato mới của Lamborghini sẽ được ra mắt tại Miami vào cuối năm nay, và hãng xe Ý tuyên bố họ đã tạo ra “một phân khúc mới trong thế giới siêu xe thể thao”.

Thông báo này được đưa ra như một phần của báo cáo tài chính hàng quý của Lamborghini và gọi Sterrato sắp ra mắt là “phiên bản chạy mọi địa hình của Huracan”.


Không giống như mẫu xe ý tưởng của Lamborghini, Sterrato phiên bản sản xuất sẽ không có đèn gắn trên nóc xe, nhưng có một khe hút gió lớn ở trung tâm, có thể lấy cảm hứng từ Huracan STO.


Một cặp đèn LED xuất hiện trên mũi xe Sterrato, trong khi vòm bánh xe loe của bản concept được chuyển sang. Không có dấu hiệu của lồng cuộn titan và các tấm trượt trước và sau mà chúng ta đã thấy trước đây, mặc dù có một cánh gió nhỏ ở phía sau, như được tìm thấy trên mẫu Huracan EVO.


Lamborghini cho thấy Sterrato lái một chiếc xe đạp địa hình trên một số địa hình lỏng lẻo - không phải là môi trường thông thường đối với một siêu xe Ý. Điều này có thể thực hiện được nhờ chiều cao gầm xe được nâng lên - chiếc concept cao hơn 47mm để giúp giải phóng mặt bằng, đồng thời có một đường đua rộng hơn với khung gầm tăng lên.


Các bánh xe nhỏ hơn so với xe tiêu chuẩn, với một bên lớn hơn phù hợp hơn cho địa hình. Hệ thống phanh lớn từ tính năng EVO của Huracan, điều này sẽ rất cần thiết khi Sterrato sẽ giữ lại động cơ V10 5,2 lít - sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 600Nm.


Hộp số ly hợp kép bảy cấp sẽ được hiệu chỉnh để sử dụng cho địa hình, nhưng với việc bổ sung hệ dẫn động bốn bánh, chúng ta có thể thấy Sterrato đã đánh bại thời gian 0-62mph của EVO là 3,3 giây.


Lamborghini tuyên bố Sterrato dựa trên sự kết hợp ngắn gọn của thương hiệu với các cuộc tập hợp trong những năm 1970, chọn nơi những chiếc xe đua Jarama và Urraco đã được sửa đổi đặc biệt, đi trên sa mạc.


Đây không phải là siêu xe duy nhất có vỏ ngoài địa hình, vì Porsche hiện đang làm việc trên phiên bản 'Safari' của chiếc 911 của mình.

Tác giả: Nguyễn Luận

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Lamborghini Sterrato , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP