Thế giới

Đi chơi về muộn, cô gái trẻ bị cha sát hại bằng thanh sắt

Cô gái Iran 22 tuổi bị cha ruột tấn công đến tử vong vì đi chơi về muộn. Có lẽ cô gái vẫn sẽ được cứu sống nếu như không bị bỏ mặc bởi chính người cha của mình.

gày 19/6, trang Daily Mail đưa tin, Reyhaneh Ameri ở Kerman, phía nam Iran bị cha tấn công bằng thanh sắt vì đi chơi về muộn. Không chỉ thế, người cha còn bỏ mặc cô nằm thoi thóp đến chết vì mất máu quá nhiều.

Theo thông tin đăng tải, Reyhaneh trở về nhà vào lúc 23h30 khiến cha cô tức giận. Người cha đã thẳng tay ném một thanh sắt vào đầu cô gái rồi liên tục đánh đập cô gây ra vô số những chấn thương nặng cho nạn nhân.

Nạn nhân Reyhaneh Ameri


Vụ việc được phát hiện ra bởi người chị gái của Reyaneh khi quay về nhà thăm bố mẹ đẻ. Tuy nhiên, người chị đợi suốt nửa tiếng đồng hồ mà không thấy có ai ra đón. Sau khi bước vào nhà, cô gái hoảng hốt khi thấy khung cảnh vô cùng hỗn loạn bên trong, chiếc áo sơ mi cùng khoảng tưởng loang lổ máu đã thúc giục cô phải báo công an.

Khi cơ quan điều tra đến, họ đã tìm thấy vết máu dính trên ô tô của người cha. Hung thủ đã bị bắt ngay sau khi vừa trở về nhà. Ban đầu ông ta từ chối việc tiếp xúc, trò chuyện với con gái ngày hôm qua nhưng bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm, cơ quan chức năng đã khiến hung thủ phải nhận tội.

Người cha dẫn cảnh sát đến nơi giấu thi thể Reyaneh và họ ngỡ ngàng khi biết được rằng cô gái mới tử vong được 2 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân tử vong là do mất máu quá nhiều. Có vẻ như Reyaneh đã nằm thoi thóp ở đó, chờ đợi sự giúp đỡ trong vô vọng rất lâu trước khi qua đời.

Tại cơ quan điều tra, người cha khai nhận động cơ vì tức giận khi thấy con gái đi chơi về quá khuya. Việc lang thang ngoài đường đến tận lúc 23h đêm là một điều mà “một cô gái ngoan và gia giáo nên làm”. Reyaneh đã khiến danh dự của gia đình bị xúc phạm nghiêm trọng.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện vụ án giết người vì “danh dự gia đình” xảy ra tại Iran. Chỉ riêng trong tháng 6/2020, Iran đã tiếp nhận hai trường hợp giết người dưới danh nghĩa lấy lại thanh danh và chủ yếu nạn nhân là phụ nữ.

Được biết, Hội đồng Bảo vệ Iran đang đề xuất bộ luật mới để chống lại những vụ giết người tương tự như vậy xảy ra nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào tích cực.

Tác giả: Han (theo Daily Mail)

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP