Du lịch

Đến Kamakura, Nhật Bản: Đừng ăn khi đi dạo bộ

Thức ăn đường phố là một mặt hàng chủ lực của nhiều quốc gia. Nhưng liệu điều đó có đồng nghĩa là bạn nên mua và ăn ngay ngoài đường?

Nhật Bản đang tìm cách để trả lời câu hỏi này, đặc biệt là tại các khu du lịch nổi tiếng. Kamakura, ở tỉnh Kanagawa, là một trong số đó.

Vào tháng 4, thành phố này đã ban hành một sắc lệnh chính thức yêu cầu du khách không được ăn trong khi đi bộ.

Kamakura là nơi có một số ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản. (Nguồn: Bloomberg/AFP)

Một mối quan tâm lớn là rác từ bao bì và từ thực phẩm còn sót lại, có thể thu hút động vật và tạo nên một mớ hỗn độn mà người dân địa phương sẽ phải dọn dẹp.

Kamakura cách Yokohama khoảng 30 km (19 dặm) về phía tây nam. Đây là nơi có một số ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản, cũng như những bãi biển tuyệt đẹp.

Một đại diện từ thành phố Kamakura nói với CNN rằng sắc lệnh này- được đăng ở các khu vực công cộng - để xây dựng nhận thức về vấn đề này hơn là để trừng phạt du khách.

Con phố này là một điểm dừng chân của nhiều tour du lịch ẩm thực địa phương, mặc dù cũng là một khu vực thương mại sầm uất.

Tờ Japan Today thông tin rằng có 50.000-60.000 người ghé thăm Komachi-dori mỗi ngày và con số này dường như còn áp đảo hơn khi bạn nhận ra nơi này chỉ dài 350 mét (1200 feet).

Và mối quan tâm về việc ăn uống trong khi đi bộ trên đường không chỉ là về vấn đề rơi vãi xuống đường hay làm lộn xộn quần áo.

Nhiều người Nhật cho rằng việc đi bộ hoặc làm các hoạt động thể chất khác trong khi ăn là không tốt vì điều đó có nghĩa là bạn không trân trọng thích đáng món ăn của mình. Đối với một số người, niềm tin này bắt nguồn từ Thế chiến II, khi thực phẩm khan hiếm và nó là thứ cần được trân trọng, không được phép đối xử một cách bừa bãi.

Vấn đề khách du lịch ăn uống ngoài đường cũng không phải là mối quan ngại của riêng Nhật Bản.

Tại Florence, Ý, một khu vực thuộc trung tâm thành phố có lệnh cấm hoàn toàn việc ăn uống "trên vỉa hè, đường phố và trên ngưỡng cửa của các cửa hàng và nhà ở". Đó không chỉ là vấn đề vệ sinh - đây là một khu vực cực kỳ bận rộn và đông đúc của thành phố, và những người ngồi trên vỉa hè khiến những người khác đi lại càng khó khăn hơn.

Trong trường hợp của Florence, các hạn chế đi kèm với các hình phạt nặng - cụ thể là mức phạt 500 € (581 USD).

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Kamakura , nhật bản , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP