Pháp luật

Đêm gây tội ác của gã chồng với người vợ trẻ

Gần nửa tháng giành giật sự sống sau khi bị Hùng đổ xăng vào người, chị Vinh tử vong đúng 30 Tết Nguyên đán 2018.

Cuối tháng 1, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Ngô Văn Hùng (37 tuổi) về tội Giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Vinh (31 tuổi), vợ thứ hai của Hùng.

Hùng tập tễnh, co ro trong chiếc áo khoác, gương mặt chất chứa nỗi buồn cùng niềm ân hận muộn màng. Lúc cảnh sát dẫn giải mở khóa còng cho Hùng, lớp áo vén lên lộ ra cánh tay chằng chịt vết sẹo do bỏng xăng.

Gia đình Hùng không có ai tới tòa. Hàng ghế dưới chỉ có bố chị Vinh cùng một số người thân với tư cách đại diện cho bị hại. Họ phải đón xe khách từ huyện Ba Vì từ sớm để kịp phiên xử Hùng.

Theo hồ sơ, Hùng kết hôn lần đầu, nhưng vợ bị bệnh mất năm 2008. Chị Vinh là vợ thứ hai. Khi Hùng hỏi cưới Vinh, gia đình chị băn khoăn. Vì con gái quyết tâm nên họ đã thuận theo.

Sau thời gian ngắn chung sống, khi có đứa con trai đầu lòng, Hùng nảy sinh thói cờ bạc, mọi đồ đạc trong nhà lần lượt ra đi. Vợ chồng mâu thuẫn, nhiều lần chị Vinh đưa con trai về nhà bố mẹ ở. Khi Hùng tới năn nỉ hứa chừa cờ bạc, nghĩ con cần bố, chị Vinh bỏ qua.

Được dăm bữa, Hùng tiếp tục tật xấu rồi đánh vợ. Không chịu nổi cuộc sống bức bách, chị Vinh làm đơn ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Đêm 3/2/2018, giáp Tết Nguyên đán, Hùng đến chỗ vợ ở quận Hoàng Mai níu kéo tình cảm. Gã dự định nếu vợ không bỏ ý định ly hôn sẽ tưới xăng thiêu. Hùng mở cốp xe, hút hơn một lít xăng vào chai nhựa...

Khi chị Vinh nhất quyết không đổi ý, Hùng tuyên bố sẽ cho "đi gặp thần chết", rồi mở nắp chai xăng... Lửa bùng cháy vào người Hùng rồi lan sang vợ. Chị Vinh cố chạy khỏi nhà kêu cứu, song gục ngã trước cửa. Hùng chạy ra ngoài, được người dân hắt nước lên dập lửa.

Vợ chồng Hùng được mọi người đưa đi cấp cứu. Do bỏng nặng chị Vinh tử vong đúng ngày 30 Tết, còn Hùng bị thương 25%, chân tập tễnh.

Hùng

Hùng quệt nước mắt khi nghe lời bố vợ trình bày.

Nghe lại lời khai của con rể, người cha già nhiều lúc lặng đi. Ông nói, gần năm nay bị ám ảnh cảnh tượng con gái đau đớn vì ngọn lửa. Nhà nghèo, ông phải bán từng vật dụng sắm được trong 40 năm làm lụng vất vả để chữa trị cho con. Con rể lớn của ông đi vay lãi khắp nơi để có tiền trang trải cho các lần phẫu thuật. Vợ ông hàng đêm cầu khấn để Vinh "tai qua nạn khỏi" dù cả nhà có khánh kiệt.

"12 ngày chạy chữa, chúng tôi đành bất lực đưa con về nhà vì không còn cơ hội", ông nghẹn ngào trình bày. Con gái ông tử vong đúng 30 Tết năm 2018, ngày mà mọi thành viên trong gia đình đoàn tụ bên bữa cơm tất niên. Những lời nói của bố vợ khiến Hùng nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng.

Chia sẻ nỗi mất mát "không gì bù đắp nổi" đối với gia đình, chủ tọa phiên tòa nói: "Chúng tôi muốn nghe về phần tổn thất để buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường". Người bố líu ríu trình bày các khoản tiền dù biết Hùng vướng lao lý thì gia đình sẽ khó có cơ hội để được nhận bồi thường.

Cuối phiên xử, tòa tuyên phạt Hùng tù chung thân.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP