Giới trẻ

Dậy sóng mạng xã hội: Sinh viên xì xầm "bán dâm đến lần thứ 3 rồi... thôi ư"?

Dự thảo của bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đang gây xôn xao cộng đồng mạng với nội dung sinh viên ngành đào tạo giáo viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học.

Bộ Giáo dục và Đạo tạo vừa công bố Thông tư Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy để lấy ý kiến góp ý đến ngày 26/11.

Nội dung đáng chú ý nhất của dự thảo và cũng đang gây xôn xao cộng đồng mạng, đó là về hình thức kỷ luật nếu học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm.

Bộ Giáo dục và Đào lấy ý kiến về hình thức kỷ luật nếu học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm đã bị dư luận phản ứng gay gắt. (Ảnh minh họa)

Theo Vietnamnet, Thông tư khi được ban hành sẽ kèm theo Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Theo đó, sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 (tính trong cả khóa học) sẽ bị buộc thôi học. Nếu vi phạm lần đầu tiên sẽ bị khiển trách, lần thứ 2 sẽ bị cảnh cáo, lần thứ 3 sẽ bị đình chỉ có thời hạn.

Còn nếu hoạt động chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ chịu hình thức bị buộc thôi học ngay lần đầu tiên bị phát hiện vi phạm. Cùng đó bị giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự thảo khung xử lý kỷ luật học sinh, sinh viên cũng cụ thể nhiều nội dung vi phạm với những hình thức xử lý tương xứng, căn cứ trên mức độ vi phạm và số lần tái phạm.

Cá nhân và tập thể học sinh sinh viên nếu xét thấy các hình thức khen thưởng và kỷ luật không thỏa đáng có quyền khiếu nại lên hiệu trưởng.

Nếu nhà trường đã xem xét lại mà chưa thỏa đáng có thể khiếu nại lên cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Ngay sau khi Thông tư này được công bố đã gây xôn xao trên mạng xã hội về việc xử lý học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm.

Tài khoản N.T.D cho rằng: “Thế này khác gì bảo, cứ mại dâm đi bị bắt đến lần thứ 3 rồi thôi”.

“Chống mại dâm của sinh viên không phải là việc của bộ Giáo dục. Việc của bộ Giáo dục là có chính sách giáo dục cho đúng, dạy cho tốt, thế thôi.

Bán dâm mà còn quy định lần thứ 4 là đuổi học, thế là gián tiếp thừa nhận bán dâm 3 lần là không sao?”, tài khoản T.H bình luận.

Cùng với đó, nhiều cư dân mạng đồng thuận rằng, nội dung trong dự thảo này vô hình trung "chấp nhận" để học sinh, sinh viên hoạt động mại dâm – điều mà luật pháp hiện hành đang cấm.

Do vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, hơn 23h tối 29/10, bộ GD&ĐT đã rút lại dự thảo này. Tuy nhiên, một quy định không được tính toán kỹ vẫn khiến nhiều sinh viên bàn tán xôn xao cho đến thời điểm này. Cư dân mạng vẫn có những bình luận thể hiện sự "choáng" trước dự thảo hết sức khó hiểu từ phía bộ Giáo dục.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP