Giáo dục

166 sinh viên Trường CĐ Y tế Hải Phòng bức xúc vì bất ngờ bị tạm dừng đào tạo

Đang theo học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng ngành nghề Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng được gần 1 năm thì mới đây, 166 sinh viên thuộc diện đào tạo này bất ngờ nhận được thông báo ngừng đào tạo của nhà trường.

Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng. (ảnh internet)

Vào khoảng cuối tháng 9/2018, nhiều sinh viên (SV) đang được đào tạo hệ liên thông từ trình độ Trung cấp lên Cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng (số 169 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) ngành nghề Điều dưỡng đã tỏ ra bức xúc, hoang mang và lo lắng khi bất ngờ bị nhà trường tạm dừng đào tạo

Theo phản ánh của một số SV, tháng 10/2017, họ được tuyển vào trường CĐ Y tế Hải Phòng theo khóa đào tạo ngành nghề Điều dưỡng. Tại thời điểm nhập học, các SV đều có giấy chứng nhận chuyển đổi từ ngành Y sĩ, Hộ sinh sang ngành Điều dưỡng (thời gian đào tạo 3 tháng).

Cũng theo các SV, sau gần 1 năm học tập và chấp hành mọi qui định của nhà trường thì đột nhiên đến cuối tháng 9/2018, tất cả đều ngỡ ngàng khi nhận được thông báo tạm dừng đào tạo từ phía nhà trường. Lý do việc tạm dừng đào tạo được nhà trường đưa ra là do các SV chưa đủ thời gian học chuyển đổi (phải mất từ 6 tháng đến 1 năm).

Các SV cho biết thêm, trong khi họ hoang mang, lo lắng về việc tạm dừng đào tạo chưa biết kéo dài đến khi nào, lộ trình học tập sẽ ra sao thì phía nhà trường lại không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Trường CĐ Y tế Hải Phòng cho biết, qua rà soát hồ sơ của các SV thuộc diện trên thì có tới 166 SV chỉ có có giấy chứng nhận chuyển đổi từ ngành Y sĩ, Hộ sinh sang ngành Điều dưỡng (thời gian đào tạo 3 tháng) nên không đạt yêu cầu theo qui định.

Cũng theo vị đại diện này, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã tiến hành thanh tra và có kết luận vào đầu tháng 7/2018 vừa qua. Căn cứ vào kết luận thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Trường CĐ Y tế Hải Phòng buộc phải ra quyết định tạm dừng đào tạo đối với 166 học viên trên.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên theo giải thích từ phía nhà trường là do đầu năm 2017, nhà trường thực hiện việc chuyển đổi từ giáo dục đại học sang giáo dục nghề nghiệp, đây cũng là năm đầu tiên nên phải thực hiện nhiều văn bản. Điều này dẫn đến việc chưa tiếp cận được hết nên để xảy ra nhiều thiếu sót trong việc chấp hành pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.

Đại diện nhà trường cho biết thêm, trước mắt tạm dừng đào tạo để xin ý kiến của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Bộ Y tế rồi mới có hướng xử lý cụ thể.

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh & Xã hội TP. Hải Phòng cũng cho biết, Sở đã yêu cầu Trường CĐ Y tế Hải Phòng báo cáo cụ thể bằng văn bản về vụ việc trên. Sở cũng đã có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện các nội dung trong kết luận thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trong thời gian tới.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP