Thế giới

Đánh bom kinh hoàng tại Thái Lan, 19 người thương vong

Một người phụ nữ thiệt mạng và 18 người đã bị thương trong một vụ đánh vừa xảy ra bên ngoài một quán mì tại tỉnh Pattani,Thái Lan.

Bangkok Post (Thái Lan) đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 7h tối (giờ địa phương) ngày 24/10. “Một phụ nữ thiệt mạng và 18 người bị thương”, Yutthakarn Chitmanee, một sĩ quan cảnh sát tại sở cảnh sát Muang Pattani nói với phóng viên AFP.

Người nhà nạn nhân đau lòng trước thông tin về vụ đánh bom ngày 24/10


Theo lời các nhân chứng, có nhiều người bị thương nguy kịch đến tính mạng. Hiện cảnh sát Thái Lan đã cho phong tỏa hiện trường và điều tra thủ phạm vụ đánh bom.

Vụ tấn công xảy ra trùng vào lễ kỷ niệm 12 năm sự kiện Tak Bai. Vào năm 2004, 85 người đàn ông Hồi giáo thiệt mạng vì bị nhồi trên xe tải. Những người đàn ông này được quân đội và lực lượng bán quân đội huy động đến thị trấn Tak Bai, tỉnh Narathiwat để phá vỡ một cuộc biểu tình chống chính phủ.

Thời gian sau, một cuộc điều tra cho thấy chính phủ Thaksin Shinawatra và quân đội đứng sau vụ việc này. Sự kiện Tak Bai đã gây ra sự bất bình sâu sắc trong cộng đồng người Hồi giáo tại đây.

Một phụ nữ bị thương được đưa đến bệnh viện tỉnh Pattani sau vụ đánh bom


Hồi tháng 8, một loạt các vụ đánh bom nổ ra tại các thị trấn du lịch ở miền Nam Thái Lan, khiến 4 người Thái Lan thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Thủ phạm muốn nhắm vào những cảnh sát có liên quan tới cộng đồng người Hồi giáo.

Tác giả bài viết: Phương Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP