Giáo dục

Đại học Hoa Sen có hiệu trưởng mới

Nguyên Hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM sẽ về Đại học Hoa Sen, sau khi PGS Trần Đan Thư từ nhiệm chức vụ.

UBND TP HCM vừa có quyết định công nhận GS Mai Hồng Quỳ làm Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen. Đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng (sở hữu đại học này) đã bàn công việc và trao quyết định cho bà Quỳ. Đây là lần thứ hai trong năm Đại học Hoa Sen có hiệu trưởng mới.

Bà Quỳ 55 tuổi, tốt nghiệp ngành Luật Đại học Tổng hợp Moskva. Bà làm nghiên cứu sinh chuyển tiếp tại đại học này, chuyên ngành Tư pháp quốc tế rồi được cấp bằng tiến sĩ Luật học.

Bà Quỳ giữ chức Hiệu trưởng Đại học Luật TP HCM từ năm 2008 đến tháng 8 năm nay, được phong Giáo sư năm 2012.

GS Mai Hồng Quỳ. Ảnh: Đại học Luật TP HCM.

Giữa tháng 7, PGS Trần Đan Thư (nguyên Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM) về làm Hiệu trưởng trường Hoa Sen theo đề nghị của Hội đồng quản trị và được UBND TP HCM chấp thuận.

Sau 5 tháng, ông Thư từ nhiệm vì "một số lý do cá nhân". Động thái này diễn ra sau khi Đại học Hoa Sen tổ chức đại hội cổ đông bất thường hôm 30/10 với 42 cổ đông và đại diện ủy quyền của cổ đông với tỷ lệ hơn 91% số cổ phần của trường.

Các cổ đông đã thông qua đơn từ nhiệm của các thành viên Hội đồng quản trị đồng thời bầu bổ sung 6 thành viên mới nhiệm kỳ 2017-2022.

Hồi đầu tháng 5, người từng được đề cử làm hiệu trưởng Đại học Hoa Sen - GS Trương Nguyện Thành, đã gửi thư chia tay giảng viên, sinh viên sau một năm làm Phó hiệu trưởng.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP