Thế giới

Đại biểu Nga - Ukraine xô xát tại hội nghị ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Sky News, vụ việc xảy ra khi nghị sĩ Ukraine Oleksandr Marikovski giương lá cờ quốc nước này phía sau thành viên của phái đoàn Nga Olga Timofeeva đang trả lời phỏng vấn với báo chí.

Thấy vậy, một thành viên khác của đội Nga tên là Valery Stavitsky đã đi đến giật lá cờ khỏi tay ông Marikovsky. Đại biểu Ukraine vì muốn lấy lại lá cờ nên đã đuổi theo xô đẩy đại biểu Nga dẫn đến xô xát.

Các đại biểu Nga phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Pradva

Những người khác có mặt ở hiện trường sau đó đã cố gắng để can ngan và kéo hai người đàn ông ra xa. Nghị sĩ Ukraine Marikovski sau đó đã đăng tải đoạn video ghi lại vụ việc lên trang Facebook của mình. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông Stavitsky đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Trước đó, các thành viên của phái đoàn Ukraine cũng được cho là đã giương cờ sau lưng bà Timofeeva khi bà phát biểu tại hội nghị.

Hội đồng Nghị viện về Hợp tác Kinh tế Biển Đen (PABSEC) được thành lập năm 1992 với mục đích tập trung vào các sáng kiến chính trị và kinh tế đa phương nhằm tăng cường hợp tác, hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực Biển Đen. Tổ chức gồm 13 thành viên trong đó có cả Nga và Ukraine.

Được biết, hội nghị lần này do PABEC tổ chức là để các bên cùng ngồi lại tìm ra giải pháp cho việc Nga phong tỏa các cảng ở Biển Đen gây cản trở hoạt động xuất khẩu lúa mì quan trọng của Ukraine.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP