Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ công khai danh tính cán bộ gây phiền hà dân

Nếu phát hiện cán bộ gây phiền hà, nhũng nhiễu, TP Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm và công khai tên tuổi, đơn vị công tác cho dân biết.

Ngày 4/4, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác dân vận và có liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, cho biết khi nào lãnh đạo nhận thức đúng và phát huy được vai trò của nhân dân thì công cuộc đấu tranh để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị và sự tha hóa về phẩm chất, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên mới có kết quả tốt.

Nơi tiếp dân tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Trí thông tin ngày 19/3, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Hướng dẫn 06, cụ thể hóa thêm một bước để triển khai thực hiện Quyết định 99-QĐ/TW của Ban Bí thư trong phạm vi toàn đảng bộ thành phố.

"Sắp tới, Đà Nẵng sẽ ban hành quy định cụ thể về thực hiện việc giám sát của Mặt trận, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội đối với việc rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên theo Quy định 124-QĐ/TW", ông Trí thông tin.

"Điều quan trọng là phải phát huy vai trò của nhân dân trong tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện 'tự diễn biến, tự chuyển hóa' trong nội bộ đảng", ông Trí nhấn mạnh.

Phó bí thư Đà Nẵng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải tăng thời lượng đối thoại, tiếp dân, và giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài.

Các cấp ủy đảng phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm, kịp thời đối với những cán bộ, đảng viên có hành vi quan liêu, cửa quyền, tham nhũng gây phiền hà cho nhân dân. Kết quả xử lý sai phạm sẽ công khai cho dân biết theo quy định.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP