Tin địa phương

Đà Nẵng sắp có nhà máy sản xuất dược nghìn tỷ

Công ty Cổ phần Dược Danapha vừa ra thông báo về nghị quyết đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023. Trong đó, doanh nghiệp này đã thông qua việc tăng tổng mức đầu tư dự án nhà máy sản xuất dược phẩm và trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao Danapha từ 740 tỷ đồng lên 1.198 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Dược Danapha.


Bên cạnh đó, doanh nghiệp này điều chỉnh tăng diện tích đầu tư dự án nhà máy sản xuất dược phẩm và trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao Danapha. Khu đất đầu tư xây dựng dự án tại khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được điều chỉnh mở rộng thêm 19.496m2 và tiến độ thực hiện dự án sẽ tăng thêm 12 tháng, đến 1/8/2025.

Ngoài ra, Danapha đã thông qua việc vay vốn của cổ đông hiện hữu với tổng hạn mức vay dự kiến là 307 tỷ đồng. Lãi suất vay dự kiến là 3,5%/năm, không cần tài sản thế chấp.

Danapha cũng thông qua việc ký hợp đồng vay vốn nước ngoài dài hạn thời hạn vay 10 năm với tổng số tiền 7,57 triệu euro (tương đương 200 tỷ đồng, tỷ giá bán của Vietcombank ngày 21/06/2023 là 26.418,18 đồng). Lãi suất cho vay cố định trong suốt thời gian vay là 3,5%/năm để chi trả các chi phí đầu tư của dự án.

Theo tìm hiểu, Công ty Danapha có trụ sở tại 253 Dũng Sĩ Thanh Khê, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 211 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này là ông Lê Thăng Bình, chức vụ tổng giám đốc. Chủ tịch HĐQT hiện nay do ông Nguyễn Quốc Thắng nắm giữ với tỷ lệ sở hữu trên 48%.

Tác giả: Phước Nguyên

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP